- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Thượng viện Mỹ ủng hộ việc cung cấp mọi loại vũ khí cho Kiev, trừ vũ khí hạt nhân

© AP Photo / Jon ElswickCờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ
Cờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ cần leo thang căng thẳng với Nga để tăng cường hỗ trợ Ukraina, bao gồm cả việc cung cấp chiến đấu cơ của Mỹ cho nước này. Đây là ý kiến của thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa bang Idaho, ông Jim Risch, phát biểu trong một cuộc thảo luận ở Viện Hudson, Washington về triển vọng hỗ trợ Ukraina.
"Tôi không phải là người thích tranh cãi rằng chúng ta không được phép leo thang. Nếu anh không leo thang căng thẳng, anh sẽ thua. <...> Vì vậy tôi ủng hộ leo thang", - chính trị gia này nói.
Jim Risch, người đại diện cho Đảng Cộng hòa trong Ủy ban Đối ngoại Thượng viện nói thêm rằng ông ủng hộ việc chuyển giao hầu như bất kỳ loại vũ khí nào cho Ukraina, bao gồm cả máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư F-16. Điều cấm kỵ duy nhất trong việc cung cấp vũ khí cho Kiev, theo nghị sĩ, liên quan đến vũ khí hạt nhân.
Hệ thống tên lửa và pháo cơ động cao của Mỹ HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cảm giác muốn làm gì thì làm. Mỹ muốn chuyển cả tên lửa tầm xa cho Kiev
Ngoài ra, thượng nghị sĩ nhấn mạnh ông không lo ngại về khả năng Nga sử dụng vũ khí hạt nhân để đáp trả các hành động đối đầu của Mỹ.
Các nước phương Tây liên tục nói về việc Ukraina phải đánh bại Nga trên chiến trường, đồng thời tăng cường cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự cho nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала