- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan Mỹ nhìn thấy ẩn ý trong lời nói của Zelensky về Artemovsk

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainaTổng thống Ukraina Zelensky tại hội nghị quốc tế ở Kiev
Tổng thống Ukraina Zelensky tại hội nghị quốc tế ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Zelensky thừa nhận trong cuộc phỏng vấn với hãng tin AP thực tế ông sẵn sàng hy sinh mạng sống của hàng nghìn người Ukraina vì hình ảnh của mình, cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá Douglas Macgregor nói với kênh YouTube Judging Freedom.
"Zelensky không nhận ra mình tạo ra một thảm họa xã hội như thế nào. Thực tế, ông ấy đang nói về hy sinh mạng sống của hàng chục nghìn người Ukraina để tạo ấn tượng Ukraina vẫn có thể giành chiến thắng", - chuyên gia nhận định.
Một ngày trước đó, Zelensky, trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AP, nói người dân Ukraina và cộng đồng thế giới sẽ bắt đầu thúc đẩy chính quyền thỏa hiệp với Nga trong trường hợp Lực lượng vũ trang Ukraina thất bại ở Artemovsk. Ông nói thêm bất kỳ thất bại nào trong giai đoạn này của cuộc xung đột đều có thể làm suy yếu tinh thần của quân đội Ukraina.
Macgregor tin Zelensky đưa ra thông báo này khi đang chuẩn bị cho cuộc tấn công vì ông biết quân đội Nga sẽ tiếp tục tiến lên sau khi tình trạng ảm đạm kết thúc.
Khói ở Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev sử dụng chiến thuật thiêu đốt Artemovsk
Như chính Associated Press lưu ý, những bình luận của Zelensky là sự thừa nhận thua trận ở Artemovsk "sẽ là một thất bại chính trị tốn kém hơn là một thất bại chiến thuật".

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала