Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng hợp tác với quân đội Nga

© AP Photo / Kin CheungQuân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc
Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với quân đội Nga để tăng cường hơn nữa liên lạc và phối hợp chiến lược, Đàm Khắc Phi (Tan Kefei), phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc, cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm.

"Quân đội Trung Quốc sẵn sàng nỗ lực cùng với quân đội Nga để thực hiện đầy đủ sự đồng thuận mà các nhà lãnh đạo của hai nước đã đạt được để tăng cường hơn nữa sự phối hợp và liên lạc chiến lược", - Tan Kefei nói.

Diễn tập hải quân Nga, Trung Quốc, Iran góp phần bảo vệ an ninh hàng hải

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Đàm Khắc Phi (Tan Kefei) cho biết cuộc tập trận hải quân chung của Nga, Trung Quốc và Iran đóng góp tích cực vào việc bảo vệ an ninh hàng hải, hòa bình và ổn định khu vực.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Ý kiến chuyên gia: Hợp tác Nga - Trung Quốc dẫn đến sự hình thành trật tự thế giới mới công bằng hơn
"Cuộc tập trận tăng cường hơn nữa tình hữu nghị truyền thống và hợp tác thiết thực (của hải quân ba nước), đồng thời đóng góp tích cực cho an ninh hàng hải, hòa bình và ổn định khu vực, cũng như hình thành cộng đồng hàng hải chung sứ mệnh", - Tan Kefei nói.
Cuộc tập trận hải quân ba bên với sự tham gia của các tàu chiến và tàu hỗ trợ của Hải quân Nga, Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc và lực lượng hải quân Cộng hòa Hồi giáo Iran được tổ chức từ ngày 15 đến 18 tháng 3 tại vùng biển gần Biển Ả Rập cảng Chahbahar của Iran. Đặc biệt, tàu khu trục «Đô đốc Gorshkov» mang tên lửa siêu thanh Zircon, đã tham gia cuộc tập trận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала