- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Ukraina không đáng đến vậy". Ở Mỹ người ta chất vấn ông Biden vì kế hoạch Crưm

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhBiển Đen
Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Ông Joe Biden nên bắt đầu đàm phán với Nga trong bối cảnh chính quyền Kiev tuyên bố kế hoạch chiếm lại Crưm, cựu quan chức Lầu Năm Góc Steven Bryen và nhà phân tích chính sách quốc phòng Hoa Kỳ Shoshana Bryen đã viết trong một bài bình luận cho Asia Times.

"Ukraina không đáng để chịu chiến tranh hạt nhân. Mỹ và Liên Bang Nga nên bắt đầu đàm phán về vũ khí hạt nhân trước khi quá muộn", - ấn phẩm viết.

Theo các tác giả, ông Vladimir Zelensky đang lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công để chiếm lại Crưm. Bài báo lưu ý rằng có khả năng chiến dịch này sẽ được thực hiện với sự trợ giúp của các lực lượng NATO, do đó có thể gây ra sự leo thang nghiêm trọng.
Các nhà quan sát lo ngại rằng liên minh sẽ quyết định gửi quân đến hỗ trợ Lực lượng Vũ trang Ukraina, trong khi cuộc khủng hoảng hiện nay đã đạt đến điểm nguy hiểm sau quyết định của Vương quốc Anh chuyển giao đạn xuyên giáp uranium nghèo cho Ukraina.
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hệ thống phòng không kích hoạt phản ứng ở Crưm, có người bị thương

Vì sao Mỹ cần Crưm?

Trước đó, Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov cho biết trên đài phát thanh "Govorit Moskva" rằng Hoa Kỳ muốn đóng quân và lập căn cứ của NATO ở Crưm.
"Không ai khác ngoài Biden vào năm 2015 - khi đó ông ta vẫn là phó tổng thống - đã nói rằng "Crưm là nơi tuyệt vời để triển khai quân đội Mỹ", - thượng nghị sĩ nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала