- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Séc kể về việc diệt xe tăng Leopard

© Flickr / Bundeswehr / Sebastian WilkeXe tăng Leopard-2 của Đức.
Xe tăng Leopard-2 của Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Xe tăng Leopard của Đức viện trợ cho Kiev đã được đánh giá quá cao và không phải là thứ "vũ khí kỳ diệu", tướng Jiří Šedivy, cựu chỉ huy Bộ Tổng tham mưu quân đội Séc nói với tạp chí Czdefence.

“Người Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng Leopard trong các chiến dịch ở Syria chống lại Nhà nước Hồi giáo*, và chỉ trong một vài chiến dịch họ đã mất ít nhất mười chiếc”, - viên tướng cho biết.

Ông Sedivy cũng chỉ trích các chính trị gia phương Tây vì họ hầu như không biết gì về tình hình thực tế ở Ukraina, cũng như những tuyên bố khác xa sự thật của giới lãnh đạo quân sự và chính trị Kiev về việc Ukraina chiến thắng ngoài mặt trận và không có tổn thất gì. Đồng thời viên tướng cũng đề cập đến những tuyên bố mang tính chỉ trích về tình hình Ukraina của tướng Mark Milley, người đứng đầu Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ.
Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 của Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga có phương tiện đối phó hiệu quả với xe tăng Leopard 2
Trước đó, Bộ Quốc phòng Đức đưa tin ngày 27/3 có 18 xe tăng Leopard 2 loại A6 đã đến Ukraina. Thứ Tư tuần trước Bộ Quốc phòng Bồ Đào Nha thông báo Kiev đã nhận thêm 3 xe tăng chiến đấu Leopard 2A6. Ngày hôm sau, tờ El Pais trích dẫn các nguồn tin trong chính phủ Tây Ban Nha thông báo Madrid sẽ chuyển 6 chiếc xe tăng Leopard đầu tiên tới Ukraina “ngay sau lễ Phục sinh”, dịp lễ được người Công giáo cử hành vào ngày 9 tháng 4.
Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ Mark Milley trong phiên điều trần trước quốc hội tuần trước đã mô tả các mục tiêu của Vladimir Zelensky bao gồm cả việc "giành lại" Crưm là theo chủ nghĩa tối đa. Ông nhắc lại rằng Mỹ không gây chiến với Nga mà chỉ giúp Ukraina đấu tranh để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала