Chính quyền Brazil đe dọa kiện Volkswagen với cáo buộc hãng này sử dụng lao động nô lệ

© AFP 2023 / Dirk WaemNhà máy Volkswagen tại Bỉ
Nhà máy Volkswagen tại Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Chính quyền Brazil đang đe dọa kiện nhà sản xuất ô tô Volkswagen vì sử dụng lao động nô lệ sau khi đại diện của công ty từ chối trả tiền bồi thường cho công nhân, tờ Guardian đưa tin, dẫn lời một công tố viên đại diện cho Bộ Lao động Brazil.

"Những vi phạm nhân quyền nghiêm trọng đã xảy ra tại một trang trại thuộc sở hữu của một trong những công ty lớn nhất thế giới này, đòi hỏi phải bồi thường số tiền lớn ... chính phủ Brazil sẽ thực hiện mọi biện pháp tư pháp và ngoài tư pháp cần thiết để khắc phục thiệt hại do công ty gây ra", - công tố viên từ Bộ Lao động Brazil, ông Rafael Garcia nói với ấn phẩm.

Theo bài báo, các nhà thầu địa phương đã thuê những người đàn ông làm việc trong trang trại, bao gồm chặt phá rừng nhiệt đới và dọn đất để chăn nuôi gia súc. Khi đến làm ở đây, các công nhân phải tự mua dụng cụ, thực phẩm và vật liệu xây dựng bằng chi phí của mình, vì vậy họ mắc nợ.
Thủ tướng dự hội nghị phối hợp công tác giữa Chính phủ với Tổng LĐLĐ Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Việt Nam: Hơn 200.000 lao động bị nợ đóng BHXH, không lương hưu

Điều kiện vô cùng khó khăn

Một trong những cựu công nhân cho biết những người được thuê để chặt phá rừng sống trong điều kiện vô cùng khó khăn: họ thường xuyên phải uống chung nguồn nước với gia súc, trong đội bùng phát những dịch bệnh như dịch sốt rét. Các nhà thầu cũng đe dọa công nhân bằng vũ lực nếu họ bỏ trốn.
Chính quyền Brazil đã lấy lời khai của ít nhất 15 người làm việc trong trang trại để điều tra thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала