Chuyên gia nói về những khả năng mới của phòng không Nga

© Sputnik / Sergei MalgavkoHệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph của Nga.
Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Phòng không Nga đang tích lũy kinh nghiệm, xây dựng cơ sở hạ tầng và xây dựng hệ thống phòng thủ nhiều lớp, chuyên gia quân sự Vladislav Shurygin nói với Izvestia.
Đây là nhận xét của ông về những thành công mới nhất của lực lượng phòng không trong việc tiêu diệt tên lửa, máy bay, trực thăng và UAV của đối phương.
“Rất có thể sẽ dành nhiều thời gian để phát triển khả năng phát hiện sớm. Đang triển khai thêm các trạm radar. Có thể tăng cường sử dụng các phương tiện trinh sát và chỉ định mục tiêu thay thế. Việc tăng cường năng lực cho thấy đây không phải là một khối cố định chết cứng, mà là một hệ thống không ngừng được cải tiến”, - ông giải thích.
Vladislav Shurygin cũng nhắc nhở rằng trên không còn có các máy bay làm nhiệm vụ cảnh giới.

“Đội ngũ máy bay đánh chặn của chúng tôi cũng hạ tên lửa rất hiệu quả. Máy bay MiG-31 ngay từ khi chế tạo ra đã được hoàn thiện để đánh chặn tên lửa. Có lẽ còn bố trí thêm những điểm phòng không mới ngoài những vị trí đã có”, - ông nói.

Chuẩn bị khai hỏa hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Crưm nói về hiệu quả của hệ thống phòng không
Vào ngày 30 tháng 3, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hệ thống phòng không ở khu vực Tula đảm bảo hình thành "lớp che chắn đáng tin cậy". Tuyên bố này được đưa ra sau vụ bắn rơi UAV chiến đấu Tu-141 Strizh của Ukraina gần thành phố Kireevsk tuần trước.
Nhóm này, theo Bộ Quốc phòng Nga, bao gồm các hệ thống tên lửa phòng không S-300 và Pantsir-S1, cũng như các hệ thống tác chiến điện tử Pole-21.
Tất cả những vụ định tấn công vào Crưm trong tháng 3 đều bị đẩy lùi. Cụ thể trước đó một ngày một máy bay không người lái bị bắn hạ ở khu vực Simferopol của Crưm. Không có thương vong hoặc thiệt hại khi UAV của địch bị rơi.
Tuần này một số kho vũ khí của Ukraina thuộc loại loại mục tiêu khó tấn công đã bị phá hủy. Ngày 30/3 tại vùng chiến dịch đặc biệt lần đầu tiên lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn được tên lửa tác chiến-chiến thuật Grom-2 của Ukraina. Trước đó, lực lượng phòng không Nga cũng lần đầu tiên đánh chặn thành công một quả bom GLSDB của Mỹ, đây là loại bom lượn có đường kính nhỏ có thể phóng từ mặt đất bằng pháo phản lực phóng loạt HIMARS và MLRS.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала