- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LHQ: Khoảng một nửa tù nhân chiến tranh Nga bị Lực lượng vũ trang Ukraina tra tấn

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhТù nhân chiến tranh Nga
Тù nhân chiến tranh Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Khoảng một nửa số tù nhân chiến tranh Nga bị giam giữở Ukraina được LHQ phỏng vấn cho biết họ bị tra tấn và đối xử tệ bạc, ông Volker Turk, người đứng đầu Văn phòng Cao ủy LHQ, cho biết.

"Khoảng một nửa số tù nhân chiến tranh Nga được phỏng vấn cho biết họ đã bị quân đội Ukraina tra tấn hoặc ngược đãi. Theo các thông báo cho biết, hầu hết các hành vi tra tấn này được cho là diễn ra ngay sau khi bị bắt. Chúng tôi không quan sát thấy hành vi ngược đãi có hệ thống nào ở những nơi giam giữ lâu dài", - ông nói trong bài phát biểu tại phiên họp thứ 52 của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.

Cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Liên Hợp Quốc công nhận hành quyết tù binh Nga là tội ác chiến tranh

Các khiếu nại về tra tấn ở Ukraina trước khi Nga bắt đầu chiến dịch

Trước đó, Liên Hợp Quốc, rất lâu trước khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga, đã ghi nhận tại Ukraina các khiếu nại về tra tấn và giam giữ bất hợp pháp những công dân bị buộc tội hợp tác với Liên bang Nga.
Điều này theo bức thư của người đứng đầu phái đoàn giám sát nhân quyền ở Ukraina, Matilda Bogner, gửi cho người đứng đầu Cục An ninh Ukraina, Ivan Bakanov, ngày 13 tháng 9 năm 2019. Văn bản nói công dân Ukraina bị Cục An ninh Ukraina giam giữ, gài vũ khí vào người, tra tấn để làm chứng cho cáo buộc là đặc vụ của Nga và bịa đặt vụ kiện chống lại anh ta. Các trường hợp tra tấn và ngược đãi khác đối với những người bị giam giữ cũng được mô tả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала