Nga đặc biệt chú ý loại bỏ những tiền đề của cuộc chiến toàn cầu

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh Kè Kremlin nhìn từ Cầu Bolshoi Moskvoretsky trong chế độ tự cô lập của cư dân
Quang cảnh Kè Kremlin nhìn từ Cầu Bolshoi Moskvoretsky trong chế độ tự cô lập của cư dân - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Theo khái niệm mới về chính sách đối ngoại vừa công bố trên cổng Internet thông tin pháp lý chính thức, Nga sẽ dành chú ý đặc biệt cho việc loại bỏ những tiền đề đe doạ nổ ra cuộc chiến toàn cầu và rủi ro của việc sử dụng vũ khí hạt nhân.
«Nhằm mục đích duy trì và củng cố hòa bình và an ninh quốc tế, Liên bang Nga dự định dành quan tâm ưu tiên cho việc đảm bảo ổn định chiến lược, loại bỏ những tiền đề đe doạ nổ ra cuộc chiến toàn cầu, nguy cơ sử dụng hạt nhân và các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt khác», - tài liệu nêu rõ.
Ngoài ra, Nga sẽ dành quan tâm ưu tiên cho việc hình thành cấu trúc an ninh quốc tế đổi mới, ngăn chặn và khắc phục các xung đột vũ trang quốc tế và cục bộ, đối phó với những thách thức và đe dọa xuyên quốc gia trong một số lĩnh vực riêng biệt của an ninh quốc tế.

Nga quan tâm duy trì sự cân bằng chiến lược với Hoa Kỳ

Xuất phát từ khái niệm mới về chính sách đối ngoại, Nga quan tâm đến việc duy trì sự cân bằng chiến lược và cùng tồn tại hòa bình với Hoa Kỳ.
Tài liệu được công bố trên cổng Internet thông tin pháp lý chính thức.

«Liên bang Nga quan tâm đến việc duy trì sự cân bằng chiến lược, cùng tồn tại hòa bình với Hoa Kỳ và thiết lập cân bằng lợi ích giữa Nga và Hoa Kỳ có tính đến quy chế là những cường quốc hạt nhân lớn nhất, gánh vác trách nhiệm đặc biệt về thế ổn định chiến lược và thực trạng an ninh quốc tế nói chung. Triển vọng hình thành mô hình quan hệ Nga-Mỹ như vậy phụ thuộc vào việc liệu Hoa Kỳ có sẵn sàng từ bỏ chính sách thống lĩnh vũ lực và xét lại đường lối chống Nga để thiên về ủng hộ tương tác với Nga dựa trên cơ sở nguyên tắc chủ quyền bình đẳng, cùng có lợi và tôn trọng lợi ích của nhau», - văn kiện nêu rõ.

Tổng thống Putin đã thông qua Học thuyết chính sách đối ngoại - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Tổng thống Putin đã thông qua Học thuyết chính sách đối ngoại
«Đường lối của Nga trong quan hệ với Hoa Kỳ mang tính tổng hợp, có chú ý đến vai trò của quốc gia này như là một trong những trung tâm chủ quyền có ảnh hưởng đến sự phát triển của thế giới, đồng thời là chủ thể truyền cảm hứng chính, tổ chức và thực thi chính sách hiếu chiến chống Nga của tập thể phương Tây, nguồn gốc của những rủi ro căn bản đối với an ninh của Liên bang Nga, của nền hòa bình trên thế giới, sự phát triển cân đối, công bằng và những bước tiến bộ của nhân loại», - khái niệm mới nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала