Ông Lukashenko: Nga không cần triển khai vũ khí hạt nhân ở các nước gần Hoa Kỳ

© Dịch vụ báo chí của Tổng thống Cộng hòa Belarus / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Belarus Alexander Lukashenko trả lời phỏng vấn các nhà báo Nga
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko trả lời phỏng vấn các nhà báo Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tuyên bố rằng Matxcơva không cần yêu cầu triển khai vũ khí hạt nhân của Nga tại các nước thân thiện ở gần Hoa Kỳ.

"Hiện nay, Nga chẳng có vấn đề gì nếu như muốn triển khai vũ khí hạt nhân ở nơi nào đó tại các nước thân thiện, chẳng hạn như Cuba hoặc Nicaragua, nhưng đâu cần phải làm thế", - ông Lukashenko tuyên bố hôm thứ Sáu tại Minsk trong khuôn khổ thông điệp gửi nhân dân và quốc hội tới Quốc hội, để trả lời câu hỏi của một nhà khoa học chính trị về sự cần thiết bố trí vũ khí hạt nhân của Nga ở một nước vùng Caribe nhằm kiềm chế răn đe Hoa Kỳ.

Ông Lukashenko lưu ý rằng từng một lần chính ông nêu câu hỏi như vậy với «anh Cả» và nhận được lời đáp rằng Nga có các tuyến đường trực nhật của tàu ngầm hạt nhân và máy bay, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko gửi thông điệp tới người dân và quốc hội  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Tổng thống Lukashenko tuyên bố về cuộc khủng hoảng sâu sắc nhất trên thế giới

"Theo tôi, vùng biển trung lập chỉ cách bờ vẻn vẹn 12 dặm. Tên lửa được phóng từ dưới nước... Người Nga có tàu ngầm tiên tiến mà NATO không thể phát hiện được theo bất kỳ thông số nào... Trong tình huống này chẳng cần triển khai ở nước nào đó.. . Chẳng hạn, xin Chúa phù hộ, tất nhiên chỉ hai tàu ngầm mang đầu đạn hạt nhân đến gần đối tượng tấn công ... và mọi vấn đề sẽ được giải quyết. Trong hệ trang bị của Nga có loại tên lửa hủy diệt, có thể phóng đi từ tàu chiến, từ tàu ngầm ngoài khơi bờ biển bất kỳ châu lục nào", - Tổng thống Lukashenko nói thêm, lưu ý rằng ông đã dự các cuộc tập trận của quân đội Nga và thấy rất ấn tượng trước những vũ khí Nga hiện có, trong khi với ông thì «ít thứ gì gây được ấn tượng».

Theo lời nhà lãnh đạo Belarus, việc triển khai vũ khí hạt nhân của Nga trên lãnh thổ các nước thân thiện là láng giềng với Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng nhất định đến quan điểm ​​​​của giới tinh hoa chính trị Mỹ, nhưng giả như ông là nguyên thủ của quốc gia sở hữu thứ vũ khí mà Liên bang Nga đang có, thì chắc ông sẽ không vội vàng với bước đi như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала