Ông Trump kêu gọi các đảng viên Cộng hòa trong quốc hội hỗ trợ

© AP Photo / Alex BrandonCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đang tích cực kêu gọi các nghị sĩ Đảng Cộng hòa với hy vọng tranh thủ sự ủng hộ của họ sau những cáo buộc chống lại ông, CNN đưa tin, trích dẫn một nguồn thạo tin.
Như đã lưu ý, ông Trump đã nói chuyện với các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Hạ viện và các dân biểu có chân trong các ủy ban đang nỗ lực điều tra các hoạt động của văn phòng công tố Manhattan, nơi đang theo đuổi vụ kiện chống lại vị cựu tổng thống này.
Trong cái cuộc nói chuyện điện thoại mà nguồn tin gọi là các cuộc gọi "được kiểm chứng", ông Trump nói với những người ủng hộ rằng ông có kế hoạch tiếp tục chống lại bản cáo trạng và Biện lý Quận Alvin Bragg.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Trump gọi hội đàm giữa Putin với Tập Cận Bình là thời điểm tồi tệ nhất đối với Hoa Kỳ

Ví dụ hoá chính trị nội bộ

Trước đó, báo The New York Times dẫn lời luật sư của chính trị gia đưa tin rằng ông Trump có thể tự nguyện hầu tòa vào ngày 4 tháng Tư. Ông phải đối mặt với cáo buộc gian lận tài chính theo hơn 30 tội danh.
Bên cạnh đó, cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence nói rằng việc buộc tội cựu Tổng thống Donald Trump sẽ là một ví dụ nữa đối với người Mỹ về việc hình sự hóa chính trị nội bộ. Pence cũng lưu ý rằng những cáo buộc chống lại Trump mang tính chất xấu xa và chưa từng có tiền lệ. Theo ông, hàng triệu người Mỹ sẽ thấy việc này "không gì khác hơn là một hành động đàn áp chính trị".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала