- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Việc sửa chữa máy bay trực thăng của Liên Xô cho Ukraina là bất hợp pháp

© Sputnik / Press service of the President of Ukraine  / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Mi-8 của LLVT Ukraina
Máy bay Mi-8 của LLVT Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Các công ty Bulgaria và Cộng hòa Séc đang sửa chữa máy bay trực thăng do Nga sản xuất cho Ukraina là vi phạm nghĩa vụ quốc tế, dịch vụ báo chí của Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang cho biết.
"Các hoạt động của Bulgaria và Cộng hòa Séc là sự vi phạm trắng trợn các nghĩa vụ quốc tế và gây thiệt hại đáng kể cho hệ thống kiểm soát xuất khẩu toàn cầu", - thông cáo viết.
Các công ty nhà nước ở Bulgaria (Avionams, Terem-Letets) và Cộng hòa Séc (Lom Praha) hiện vẫn đang tiếp tục sửa chữa và hiện đại hóa trái phép các máy bay trực thăng chiến đấu do Nga và Liên Xô sản xuất, bao gồm cả việc vận chuyển tiếp đến Ukraina.
Cơ quan lưu ý rằng năm ngoái, sau các bước đi không thân thiện của Sofia và Praha, Nga đã đình chỉ giấy chứng nhận doanh nghiệp sửa chữa máy bay đã cấp trước đây cho các công ty này. Họ bị tước quyền tiến hành bảo dưỡng và sửa chữa các máy bay trực thăng do Nga sản xuất.
Prague, Cộng hòa Séc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cộng hòa Séc tuyên bố không còn khả năng viện trợ quân sự cho Ukraina

Vi phạm của doanh nghiệp Séc và Bulgari

Cơ quan này nêu rõ rằng các doanh nghiệp Cộng hòa Séc và Bulgaria này vi phạm các thỏa thuận đã ký với Matxcơva về sửa chữa và hiện đại hóa các máy bay trực thăng Mi-17, Mi-171Sh (Mi-8) và Mi-35 (Mi-24).
Theo các tài liệu này, Sofia và Praha cam kết không bán hoặc chuyển "tài sản, tài liệu và thông tin" cho các nước thứ ba mà không có sự đồng ý trước bằng văn bản của Nga, đồng thời "không hiện đại hóa máy bay trực thăng mà không có sự tham gia của các nhà sản xuất và phát triển" các phương tiện chiến đấu này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала