Đại tướng Mỹ dự đoán thất bại của quân đội Hoa Kỳ trong cuộc chiến quy mô

© AP Photo / Maya AlleruzzoQuân đội Hoa Kỳ.
Quân đội Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ có thể thảm bại trong cuộc chiến tiềm ẩn với Trung Quốc ở Thái Bình Dương. Đó là tuyên bố do Tư lệnh Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, Đại tướng David Berger nêu ra với Newsweek.
Theo thông tín của tờ báo dẫn lời nhà quân sự cấp cao, quân đội Hoa Kỳ thiếu khả năng đổ bộ có thể mang tính quyết định trong cuộc xung đột với Trung Quốc.
"Khả năng đổ bộ liên quan đến số lượng các tàu được giao nhiệm vụ vận chuyển lực lượng hỗ trợ mặt đất như Đơn vị Viễn chinh Thủy quân lục chiến và phương tiện của họ để vượt biển đổ bộ. Khía cạnh này rất quan trọng, nhưng Berger và các chỉ huy cấp cao khác của Thủy quân lục chiến nói rằng mức độ sẵn sàng của họ đã tuột dốc xuống mức thấp nhất trong những năm gần đây, giảm tới 35% so với mức cần thiết để triển khai ba nhóm quân", - các nhà báo giải thích.
Theo lời Đại tướng Berger, các vấn đề về luân chuyển ba giai đoạn, bao gồm huấn luyện sơ bộ, sau đó triển khai, và cuối cùng là điều động trở lại và duy trì lực lượng, sẽ có thể đặt quân đội vào tình thế bấp bênh nguy hiểm.
Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Mỹ tuyên bố chuẩn bị chiến tranh với Nga và Trung Quốc cùng một lúc
"Bất kỳ sự thiếu sẵn sàng nào cũng ảnh hưởng đến quá trình luân chuyển này, điều đó nghĩa là không có con tàu nào để duy trì hướng đi và đủ chuyên nghiệp khi không được triển khai. Ngoài ra, nếu phát sinh yêu cầu điều chuyển các lực lượng kế tiếp để tăng cường cho cơ số đã triển khai, thì có thể sẽ không có tàu để di chuyển hoặc huấn luyện thủy quân lục chiến như cần thiết nhằm đảm bảo khả năng của chỉ huy đội hình", - tướng Berger phàn nàn.
Hôm thứ Sáu, cựu Đại tá Hoa Kỳ Anthony Schaeffer đã tuyên bố về những điểm ưu việt của quân đội Nga so với LLVT Ukraina, cho phép chiến sĩ Nga tiêu diệt lực lượng Ukraina. Theo lời ông, nhờ các phương tiện tình báo tiên tiến và hiệu quả, quân đội Nga lập tức tiêu diệt lực lượng Ukraina mỗi khi tổ chức bất kỳ cuộc tấn công, không chừa lại cho binh sĩ của Kiev chút cơ may sống sót.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала