Nhiệm kỳ người đứng đầu NATO của ông Stoltenberg có thể được kéo dài

© AFP 2023 / Kenzo TribouillardTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nhiệm kỳ của Jens Stoltenberg với tư cách là Tổng thư ký NATO có thể được kéo dài do các thành viên chủ chốt của liên minh hoan nghênh cách tiếp cận của ông đối với cuộc xung đột ở Ukraina, một nguồn tin quen thuộc về vấn đề này nói với Sputnik.
Đáng lẽ Stoltenberg từ chức vào ngày 1 tháng 10 năm 2022, nhưng vào tháng 3 cùng năm, lãnh đạo các nước liên minh trong hội nghị thượng đỉnh quyết định gia hạn nhiệm vụ của ông cho đến ngày 30 tháng 9 năm 2023. Vào tháng 12, chính Tổng thư ký tuyên bố ông không có kế hoạch gia hạn nhiệm vụ và ông đang tập trung vào công việc cho đến cuối tháng 9 năm 2023. Sau đó, Politico, trích dẫn các nhà ngoại giao EU và NATO, cho biết Stoltenberg "muốn ở lại."
"Tôi không thể nói chắc chắn vì vẫn chưa có quyết định cuối cùng. Tôi chỉ nói trong số những người ra quyết định trong liên minh, có một ý tưởng như vậy (về việc mở rộng thời hạn của ông Stoltenberg)", - nguồn tin giải thích.
“Nhiều thành viên chủ chốt của Liên minh đánh giá tích cực mức độ hiệu quả và quyết đoán mà Tổng thư ký hiện tại đang phản ứng" từ NATO đối với chiến dịch đặc biệt của Nga.
Ông lưu ý các thành viên chủ chốt NATO không muốn chứng kiến ​​​​sự thay đổi lãnh đạo trước khi cuộc xung đột ở Ukraina kết thúc. Bên cạnh đó, Stoltenberg còn những dự án chưa hoàn thành, bao gồm cả việc hoàn tất quá trình gia nhập NATO của Thụy Điển.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Stoltenberg muốn rời chức vụ Tổng thư ký NATO vào mùa thu 2023
"Vì tất cả những lý do này, các thành viên chủ chốt của liên minh coi việc kéo dài nhiệm kỳ của Jens Stoltenberg là một quyết định đúng đắn trong giai đoạn này, mặc dù tôi muốn lưu ý chưa có gì được hoàn thiện và thống nhất, vì vậy tình hình có thể thay đổi", - nguồn tin nói thêm, lưu ý thông báo về người đứng đầu mới của liên minh có thể được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius vào ngày 11 tháng 7.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала