Warsaw muốn mở rộng hợp tác với NATO về răn đe hạt nhân

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh NATO khai mạc tại Warsaw
Hội nghị thượng đỉnh NATO khai mạc tại Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu Cục An ninh Quốc gia Ba Lan, ông Jacek Severa nói với hãng tin DPA rằng Warsaw sẵn sàng hợp tác chặt chẽ hơn trong khuôn khổ các hành động của NATO về răn đe hạt nhân.

"Ba Lan có khả năng sẵn sàng mở rộng sự tham gia và hợp tác trong khuôn khổ răn đe hạt nhân của các lực lượng NATO và chịu trách nhiệm", - ông Jacek Siewiera nói.

Ông Severa nêu rõ rằng điều này không bao gồm việc triển khai vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ Ba Lan.

Triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moskva và Minsk đã thỏa thuận rằng, nếu không vi phạm nghĩa vụ quốc tế, hai nước sẽ triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus. Tổng thống Putin giải thích rằng Nga không chuyển giao vũ khí hạt nhân của mình cho Belarus mà chỉ làm những gì Mỹ đã làm trong nhiều thập kỷ. Theo ông, việc xây dựng cơ sở lưu trữ vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus sẽ hoàn thành vào ngày 1/7.
Quang cảnh Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một kiến ​​​​nghị kêu gọi triển khai vũ khí hạt nhân ở Ukraina xuất hiện trên trang web của Zelensky
Những người ở phương Tây chỉ trích sáng kiến triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga ở Belarus không đề cập đến vấn đề lưu trữ vũ khí hạt nhân của Mỹ ở Đức - chính quyền Đức không bình luận chính thức về sự tồn tại của vũ khí hạt nhân ở nước này, tuy nhiên, các chuyên gia quốc tế hàng đầu ước tính số lượng bom hạt nhân của Mỹ ở Đức lên tới vài chục quả và trong nhiều năm qua các đảng đối lập của nước này đã yêu cầu Mỹ rút vũ khí hạt nhân ra khỏi lãnh thổ Đức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала