Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản tập trận hải quân chung có tàu sân bay tham gia

© Flickr / COMSEVENTHFLTUSS Nimitz
USS Nimitz - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản sẽ tổ chức tập trận hải quân chung từ thứ Hai đến hết thứ Ba với tàu sân bay Nimitz (CVN-68) của Mỹ ở vùng biển phía nam đảo Jeju, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết. Theo cơ quan này, cuộc tập trận nhằm nâng cao năng lực của các đồng minh chống lại mối đe dọa ngầm dưới nước của CHDCND Triều Tiên.
Được biết cuộc tập trận theo cơ chế này lần đầu tiên được nối lại sau 6 tháng, lần trước đó diễn ra vào tháng 9/2022.
"Cuộc tập trận chống tàu ngầm được tổ chức nhằm tăng cường năng lực đối phó của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản trước mối đe dọa ngày càng gia tăng dưới lòng biển của Bắc Triều Tiên, bao gồm cả tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm", - thông cáo báo chí của BQP Hàn quốc cho biết.
Cuộc tập trận chung sẽ diễn ra ở vùng biển quốc tế phía nam đảo Jeju của Hàn Quốc với sự tham gia của tàu sân bay hạt nhân Nimitz và hai tàu khu trục của Mỹ. Hàn Quốc sẽ huy động các tàu khu trục Yulgok Yi (DDG-992), Choi Yong (DDH-981) và Taejoyeon (DDH-977), cũng như tàu hỗ trợ chiến đấu Soyang (AOE-51). Nhật Bản huy động tàu khu trục JS Umigiri (DD-158).
Các quân nhân Mỹ và Hàn Quốc trong cuộc tập trận quân sự chung. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Hàn Quốc và Mỹ tập trận đổ bộ lớn lần đầu tiên sau 5 năm
Cuộc tập trận sẽ tập trung vào việc phát hiện, theo dõi và loại bỏ các mối đe dọa ngầm dưới nước từ CHDCND Triều Tiên, trao đổi thông tin và thực hành tìm kiếm cứu nạn.
Cuộc tập trận theo cơ chế này của ba nước lần đầu tiên diễn ra vào năm 2008 và được tổ chức cho đến năm 2016 thì tạm dừng, mãi 7 năm sau mới được nối lại lần đầu tiên vào năm ngoái - 2022.
Tàu sân bay hạt nhân USS Nimitz (CVN-68) của Mỹ dẫn đầu nhóm tàu tác chiến đã tiến hành tập trận với các tàu Nhật Bản ở Biển Philippines từ ngày 23 đến 26 tháng 3, sau đó di chuyển đến bờ biển Hàn Quốc và vào ngày 27/3 đã tiến hành tập trận cùng với tàu chiến Hàn Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала