- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức tuyên bố không có khả năng chuyển giao vũ khí mới cho Ukraina

© AFP 2023 / DPA/Arno Burgi Lính Đức và lính Hà Lan tại cuộc tập trận chung
Lính Đức và lính Hà Lan tại cuộc tập trận chung - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đã loại trừ việc cung cấp thêm vũ khí và thiết bị cho Ukraina, theo ấn phẩm The Daily Telegraph. Theo Pistorius, tới tận năm 20230 Bundeswehr mới có thể khôi phục nguồn dự trữ của mình.
Ấn phẩm nhắc lại rằng kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, Bundeswehr thường xuyên bị thiếu kinh phí. Giờ đây, tình trạng của quân đội Đức thậm chí còn trở nên tồi tệ trong bối cảnh quân trang, đạn dược và thiết bị quân sự được chuyển tới Ukraina, bao gồm cả xe tăng Leopard-2.

“Với tư cách là Bộ trưởng Quốc phòng, tôi không thể chođi tất cả. Chúng tôi, giống như các quốc gia khác, sở hữu kho vũ khí hạn chế”, - ấn phẩm dẫn lời Pistorius.

Trong khi đó, Đức có kế hoạch tăng quy mô của Bundeswehr lên 200 nghìn người vào năm 2030, cũng như chi khoảng 130 tỷ euro cho quân trang và thiết bị quân sự, The Daily Telegraph đưa tin. Pistorius nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu của ông sẽ là đưa chi tiêu quốc phòng lên mức 2% GDP.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại Đại lễ đường Hội đồng Nhân dân ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Đức dự đoán thời hạn của cuộc xung đột ở Ukraina

Khả năng chiến đấu của quân đội Đức

Ấn phẩm nhắc lại rằng ngay sau khi cuộc khủng hoảng Ukraina bắt đầu, Olaf Scholz đã hứa sẽ phân bổ tài trợ bổ sung cho Bundeswehr với số tiền 100 tỷ euro để quân đội Đức đạt mức sẵn sàng chiến đấu nhất ở châu Âu. Tuy nhiên, một năm sau, Bundeswehr vẫn tiếp tục chịu tình trạng thiếu thiết bị. Theo Eva Högl, Ủy viên phụ trách các vấn đề liên quan đến Bundeswehr tại Bundestag, để hiện đại hóa quân đội Đức cần tới một khoản tiền là 300 tỷ euro.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала