Đại sứ quán Nga: Mỹ không muốn sự thật về vụ phá hoại “Dòng chảy phương Bắc” bị bóc trần

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiĐại sứ quán Nga tại Washington
Đại sứ quán Nga tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga cho rằng Nhà Trắng không muốn sự thật về vụ phá hoại đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc” bị bóc trần trước dư luận, Đại sứ quán Nga tại Washington cho biết hôm thứ Hai trên Telegram.

"Các sự kiện trong những tuần gần đây, bao gồm nhiều "tin tức không rõ nguồn" trên các phương tiện truyền thông của Mỹ một lần nữa xác nhận rằng Nhà Trắng không muốn để sự thật khó xử về đối tượng chủ mưu và thực hiện vụ phá hoại nói trên bị bóc trần trước dư luận", - bài bình luận đăng trên tài khoản Telegram của phái đoàn ngoại giao Nga nhận định.

Đại sứ quán cũng lưu ý đến các tuyên bố của chính quyền Mỹ về thành công được cho là của Hoa Kỳ năm vừa qua trong việc tăng cường an ninh năng lượng cho các đối tác châu Âu.

"Trên thực tế, chính quyền Mỹ đang phúc trình về cách Washington gây ra những vấn đề nghiêm trọng nhất trong lĩnh vực năng lượng toàn cầu ra sao. Với sự ngoan cố đáng ra nên áp dụng một cách khéo léo hơn, họ nói về "những lợi thế" của việc phá vỡ mối quan hệ năng lượng giữa Nga và châu Âu". Họ đánh giá khối lượng xuất khẩu kỷ lục LNG để thay thế nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên "phi dân chủ" vốn có ở khu vực này như “món quà từ trên trời rơi xuống”, - tuyên bố viết.

Maria Zakharova, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Người phát ngôn BNG Nga cáo buộc Đại sứ Đức im lặng về vụ phá hoại “Dòng chảy phương Bắc”
Đại sứ quán cho rằng Mỹ đang dựng nên hình ảnh một kẻ thù chung bên ngoài để hoàn toàn định hình lại thị trường nguyên liệu. Đồng thời, như phái đoàn ngoại giao Nga cho biết thêm, Washington "không ngần ngại trói chặt tay các đồng minh của mình" khi buộc họ phải ký với Mỹ những hợp đồng có các điều khoản mang tính "nô dịch" trong nhiều thập kỷ tới.
"Về phần mình, với tư cách là một quốc gia có trách nhiệm, Nga luôn ưu tiên con đường hợp tác năng lượng khác dành cho các đối tác - dựa trên nguyên tắc hai bên cùng có lợi. Rõ ràng chính việc không thể đạt được lợi thế trong cạnh tranh công bằng đã khiến những nước không thân thiện với chúng tôi phải thực hiện các động thái cực đoan như cấm nhập khẩu sản phẩm của Nga hay biện pháp khét tiếng là "áp giá trần" đối với nguồn cung cấp hydrocarbon của Nga", - đại sứ quán LB Nga tại Hoa Kỳ kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала