BNG Nga cho biết có thể yêu cầu bồi thường vụ “Dòng chảy phương Bắc”

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) -Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, ông Dmitry Birichevsky, Vụ trưởng Vụ Hợp tác kinh tế BNG Nga cho biết Moskva chung cuộc có thể nêu ra vấn đề bồi thường thiệt hại do vụ nổ đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc”.

“Chúng tôi không loại trừ khả năng sau này sẽ nêu ra vấn đề bồi thường thiệt hại do vụ nổ đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc”, - ông nói.

Birichevsky kể lại rằng sau khi xuất hiện những tin tức điều tra của nhà báo Mỹ Seymour Hersh, phái đoàn thường trực của Nga đã đưa ra dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ tổ chức một cuộc điều tra quốc tế độc lập về vụ việc xảy ra.
"Nhưng ở đây cũng vậy, các nước phương Tây đang ra sức phá hoại quá trình xây dựng dự thảo nghị quyết, ám chỉ việc thiếu "giá trị gia tăng" để khởi động tiến trình điều tra quốc tế. Mặc dù vậy, chúng tôi dự định sẽ tiếp tục kiên quyết yêu cầu tiến hành điều tra quốc tế một cách toàn diện và công khai, bắt buộc phải có sự tham gia của đại diện Liên bang Nga,"- nhà ngoại giao nói thêm.
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Hoa Kỳ phải chịu trách nhiệm vụ phá hoại Dòng chảy phương Bắc

Vụ phá hoại trên đường ống «Dòng chảy phương Bắc»

Hồi tháng 9 năm ngoái, trên hai đường ống dẫn xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu là «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc 2» đã xảy ra những vụ nổ cùng lúc. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành của «Dòng chảy phương Bắc» là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp trên đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời hạn sửa chữa. Viện Công tố tối cao của LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế. Ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Gazprom được tham gia kiểm tra hiện trường vụ nổ và ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn đã báo cáo với Tổng thống về cuộc kiểm tra. Tổng thống Putin tuyên bố rằng vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt rõ ràng là hành động khủng bố kế tiếp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала