- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ công bố cấp gói viện trợ quân sự mới cho Ukraina

CC BY-SA 4.0 / Touch Of Light / Hình năm góc
Hình năm góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ chuyển lô hàng lớn đạn dược, vũ khí và thiết bị quân sự cho Ukraina trong khuôn khổ gói viện trợ mới trị giá 2,6 tỷ USD, tin từ nguồn Lầu Năm Góc cho biết.
Viện trợ 500 triệu USD phân bổ từ số thiết bị hiện có của quân đội Hoa Kỳ, còn 2,1 tỷ USD nữa dành cho các khoản mua mới.
Cụ thể, Hoa Kỳ dự kiến chuyển giao cho Ukraina đạn dược dành cho các tổ hợp tên lửa phòng không Patriot và NASAMS, hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và «Grad», đạn cho pháo cỡ nòng 155 mm và 105 mm, đạn cho các loại súng cối cỡ nòng khác nhau, đạn cho pháo xe tăng cỡ nòng 120 mm và 105 mm, 23 triệu viên đạn dành cho vũ khí xạ kích.
Trong gói viện trợ còn bao gồm các hệ thống chống tăng TOW và Javelin, súng phóng lựu, radar phòng không, xe sửa chữa và sơ tán, xe tải vận chuyển nhiên liệu và thiết bị hạng nặng, 9 xe chở pháo tự động 30 mm để chống máy bay không người lái, xe lát cầu bọc thép, tên lửa hàng không với độ chính xác cao, thiết bị đầu cuối liên lạc vệ tinh.
Không thể đánh bại Nga trên chiến trường: Putin công bố thông điệp trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Phương Tây đã chi 150 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraina

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, Mỹ và các đồng minh NATO đang hỗ trợ về vũ khí cho Kiev theo các chương trình tiêu tốn hàng chục tỷ đô la. Về phần mình, Moskva nhiều lần nói rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала