Mẹo giúp bạn nâng tinh thần vào ngày làm việc đầu tuần

© Depositphotos.com / Ryanking999Cô gái buồn với điện thoại di động
Cô gái buồn với điện thoại di động - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Để giảm mức độ căng thẳng và cải thiện tâm trạng trong những ngày đầu tiên của tuần làm việc, bạn cần tuân thủ chế độ ngủ và thức. Đây là quan điểm của nhà thần kinh học Christina Reschke và nhà tâm lý học Yolanta Burke, nêu trong bài báo đăng trên ấn phẩm The Conversation.
Các chuyên gia nói rằng việc thức dậy vào sáng thứ Hai bị cơ thể nhầm tưởng là tình trạng căng thẳng gia tăng. Kết quả cortisol, loại hormone chịu trách nhiệm cho quá trình trao đổi chất, tâm trạng và phản ứng với căng thẳng, được giải phóng thêm vào máu.

Reschke và Burke giải thích: “Không có gì đáng ngạc nhiên, mức độ cortisol trong các mẫu nước bọt của những người làm việc cả ngày thường cao nhất vào Thứ Hai và Thứ Ba, và thấp nhất vào Chủ Nhật”.

Theo các chuyên gia, chỉ có một cách duy nhất để “yêu“ ngày thứ Hai. Để làm được điều này, cần “đánh lừa” cơ thể và khiến nó nghĩ rằng các ngày trong tuần cũng không tệ hơn các ngày cuối tuần. Muốn vậy bạn cần tuân thủ chế độ trong ngày và các nghi thức hàng ngày, chẳng hạn như tập thể dục và uống trà vào cùng một thời điểm trong ngày. Để đối phó với căng thẳng và tạo cảmgiác vui vẻ vào thứ Hai, bạn cũng có thể đi bộ buổi sáng và tập cácbàitập thư giãn.
Reshke và Burke khuyên chúngta không nên ngủ nướng cuối tuần, lên giường sớm và không sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ. Tất cả những thói quen này làm tăng căng thẳng vào buổi sáng.
Họ viết thêm rằng ngay cả khi không có thêm căng thẳng thì nồng độ cortisol thường cao hơn vào buổi sáng, vì hormone này được giải phóng vào máu khoảng một giờ trước khi chúng ta thức dậy. Reschke và Burke khuyên mọi người nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử, xem tin tức và những trải nghiệm khó chịu trong vòng 60 phút sau khi thức dậy.
Phụ nữ ngủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Bác sĩ thần kinh cho biết bạn cần ngủ bao nhiêu thời gian để không bị béo

Lợi ích khi làm việc tại văn phòng

Trước đó, các chuyên gia nhân sự nêu ý kiến rằng việc đi làm hàng ngày là có lợi. Theo họ, quãng đườngtới công sở giúp nhân viên giảm căng thẳng và chuyển đổi sự chú tâm từ những việc gia đình hàng ngày sang công việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала