Mỹ dự kiến ​​sẽ chia rẽ Thổ Nhĩ Kỳ và Nga nếu phe đối lập giành chiến thắng

© AFP 2023 / Adem AltanKemal Kılıcdaroglu, lãnh đạo Đảng Nhân dân Cộng hòa đối lập chính của Thổ Nhĩ Kỳ
Kemal Kılıcdaroglu, lãnh đạo Đảng Nhân dân Cộng hòa đối lập chính của Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Washington dự kiến ​​sẽ chia rẽ Thổ Nhĩ Kỳ và Nga nếu khối đối lập giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào ngày 14 tháng 5, một kế hoạch đang được chuẩn bị để đối đầu với khu vực Syria, Biển Đen và Trung Á, tờ báo Aydınlık viết hôm thứ Ba.

"Không đạt được mục tiêu ở Ukraina và nhanh chóng đánh mất quyền lực ở Trung Đông, Mỹ đang tìm kiếm các chiến lược mới cho giai đoạn hậu bầu cử ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu khối đối lập giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ chia rẽ Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, lên kế hoạch đối đầu ở Syria, Biển Đen và Trung Á", - tờ báo viết.

Ấn phẩm thu hút sự chú ý đến những tuyên bố của ứng cử viên đối lập duy nhất trong cuộc bầu cử, Kılıcdaroglu Kemal, trong chuyến thăm Hoa Kỳ.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Erdogan sẽ không để phương Tây lôi kéo Thổ Nhĩ Kỳ vào cuộc xung đột với Nga

Thông điệp rõ ràng

"Kılıcdaroglu nói: "Chúng tôi tin rằng chúng tôi nên đứng về phía Ukraina trong cuộc chiến Nga-Ukraina". Đó là một thông điệp rõ ràng từ Mỹ và NATO cũng như cam kết chống lại Nga nếu họ lên nắm quyền", - Aydınlık nhấn mạnh.

"Các chuyên gia cho rằng quan điểm của Cevikoz về việc mở rộng NATO và Ukraina là nghiêm túc, và tuyên bố của ông ấy rằng "Chúng tôi sẽ nhắc nhở Nga rằng chúng tôi là các thành viên của NATO" là một thái độ thù địch", - ấn phẩm cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала