Đức quan tâm khôi phục hoạt động của “Dòng chảy phương Bắc”

© Sputnik / Dmitry Lelchuk / Chuyển đến kho ảnhXây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 tại Đức / Cảng Mukran - Trung tâm Logistics Nord Stream 2
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 tại Đức / Cảng Mukran - Trung tâm Logistics Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Truyền thông đưa tin rằng các công ty bảo hiểm của Đức là Allianz và Munich Re đã khôi phục bảo hiểm cho đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc”. Chuyên gia công nghiệp, TS Kinh tế Leonid Khazanov đã bình luận về vấn đề này trong phỏng vấn của Sputnik.
Các công ty bảo hiểm của Đức Allianz và Munich Re đã phục hồi bảo hiểm cho đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc” bị hư hại, như Reuters đưa tin dẫn những nguồn quen thuộc với vấn đề này. Cần lưu ý rằng một số cổ đông Đức của “Dòng chảy phương Bắc” ủng hộ việc bảo tồn đường ống nếu như cải thiện được mối quan hệ với Matxcơva. Theo lời một người cung cấp tin, Chính phủ Đức không phản đối việc bảo hiểm.
Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia công nghiệp, TS Kinh tế Leonid Khazanov đã bình luận về bài viết của ấn phẩm. Theo lời ông, việc các công ty bảo hiểm Đức phục hồi bảo hiểm đường ống dẫn khí đốt cho thấy sự quan tâm của Đức đối với “Dòng chảy phương Bắc”.

"Đây là minh chứng về lợi ích kinh tế của Đức trong việc nối lại công việc của “Dòng chảy phương Bắc”. Bất chấp thực tế là Đức đã qua mùa đông tương đối ổn, nhưng vẫn chưa rõ mùa đông tới sẽ ra sao và liệu giá khí đốt có còn như trước hay chăng. Có những suy đoán khá nghiêm túc rằng trữ lượng khí đốt sẽ ở mức tối thiểu vào mùa thu, sẽ không thể vá víu bằng nguồn cung cấp LNG. Tương ứng, tốt hơn hết vẫn là khôi phục hoạt động của “Dòng chảy phương Bắc”. Nhưng để được như vậy, cần phải trả tiền bảo hiểm cho sự phá hoaị và sửa chữa đường ống. Vì thế tôi cho rằng đó là cử chỉ chính trị thiện chí khi nói: “Các bạn, hãy bắt đầu vào việc, rồi ta sẽ thấy”, - TS Leonid Khazanov nói.

Đại sứ quán Nga tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Đại sứ quán Nga: Mỹ không muốn sự thật về vụ phá hoại “Dòng chảy phương Bắc” bị bóc trần

Công cụ gây áp lực với Hoa Kỳ

“Đó thậm chí có thể là phép thử đối với Hoa Kỳ - xem họ sẽ phản ứng thế nào trước thực tế là một số biện pháp trừng phạt chống Nga sẽ không được tuân thủ. Nhật Bản đã đạt được rằng Tokyo có thể không tuân thủ mức giá trần với dầu mỏ. Người Đức có thể cố gắng lặp lại điều đó”, - chuyên gia nêu ý kiến.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала