Giấy vệ sinh có thể trở thành đồ xa xỉ với dân Ba Lan

CC0 / Pixabay / Giấy vệ sinh.
Giấy vệ sinh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giấy vệ sinh có thể biến mất khỏi kệ hàng của các cửa hiệu ở Ba Lan trong tương quan ban hành quy định mới của EU, phương tiện truyền thông Nga phản ánh dẫn nguồn từ Radio ESKA.

"Giá giấy vệ sinh đang tăng chóng mặt. Một cuộn đã có giá hơn 1,5 Zloty (8.013,21 VND) mà cũng không hiếm khi đến hơn 2 Zloty (10.704,00 VND)... Tất cả là do quy định của Liên minh Châu Âu, hạn chế sản xuất giấy vệ sinh kiểu truyền thống từ gỗ hoặc đề xuất làm giấy vệ sinh từ nguyên liệu thô thay thế”, - bài viết nêu rõ.

Chuyện ở đây nói về cái gọi là quy định mới với chuỗi cung ứng, hô hào không phá rừng, theo đó các công ty sẽ phải ấn định tọa độ địa lý của các vùng lãnh thổ nơi sản xuất thứ hàng hóa mà họ cung cấp ra thị trường.

Mã số nhận dạng sản phẩm

“Theo ý tưởng kế hoạch của các quan chức châu Âu, nghiêm ngặt xác định mã số nhận dạng sản phẩm cần đảm bảo rằng chỉ những sản phẩm không gây phá rừng mới được bán ra thị trường EU, còn các cơ quan thực thi pháp luật sẽ nhận được công cụ cần thiết để kiểm tra yếu tố này”, - tác giả bài viết giải thích.

Hệ thống sưởi trung tâm - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Người Anh được chia sẻ hơn 20 mẹo để tiết kiệm điện
Trong khi đó, hiện nay đang lộ diện những cơ sở mới trong lĩnh vực làm giấy vệ sinh, họ sản xuất thứ sản phẩm này từ nguyên liệu thô thay thế, chẳng hạn như từ tre nứa. Tuy nhiên, loại giấy vệ sinh như vậy đắt hơn nhiều so với giấy thông thường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала