- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà quân sự Mỹ nói cho Zelensky sự thật hãi hùng về cuộc tấn công Crưm

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCác thành phố của Nga. Yalta
Các thành phố của Nga. Yalta - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kế hoạch của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tiến hành cuộc phản công chiếm Crưm sẽ chỉ dẫn đến sự kiệt quệ và sụp đổ hoàn toàn của LLVT Ukraina. Đó là nhận định của Trung tá Lục quân Hoa Kỳ Daniel Davis trong bài viết dành cho tờ 19FortyFive.

“Nếu Ukraina tiếp tục huy động binh sĩ tiến hành cuộc tấn công và từ chối xem xét phương án nào đó cho giải pháp hòa bình, mà kết quả là một phần lãnh thổ sẽ thuộc sự kiểm soát của Nga, thì rất có khả năng là quân đội Ukraina như là một cơ cấu sẽ sụp đổ hoàn toàn”, - nhà quân sự Mỹ nói.

Theo lời tác giả, Ukraina đơn giản là không có hàng trăm nghìn chiến binh sẵn sàng xung trận, còn bất kỳ hoạt tính chiến sự nào, không phụ thuộc vào kết quả, đều luôn dẫn đến tổn thất không thể bù đắp, - Trung tá Davis cảnh báo.

Vai trò của NATO trong xung đột Ukraina

“Bây giờ mọi người cần rõ là nếu không có sự can thiệp trực tiếp của lực lượng bộ binh NATO thì Ukraina gần như chắc chắn không có tiềm năng gì đặc biệt là nguồn nhân lực để mong chiếm Crưm và Donbass”, - nhà quân sự Mỹ khái quát.

Khởi động lưu thông trên hai làn đường ô tô của cầu Crưm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2023
Quan chức Ukraina đưa ra kế hoạch "giải phóng" Crưm, bao gồm cả việc phá hủy cây cầu
Đồng thời, tác giả kết luận rằng bất kỳ nỗ lực nào của Zelensky nhằm chiếm giữ các vùng lãnh thổ thuộc Nga đều không hợp lý. Nhà quân sự Mỹ tin chắc rằng các kế hoạch của Kiev đều bất khả thi, mà thay vào đó, nhà lãnh đạo Ukraina nên tìm cách thức ngoại giao tốt nhất để thoát ra khỏi khủng hoảng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала