- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Macron: Trung Quốc có thể giúp giải quyết xung đột Ukraina

© AFP 2023 / Ludovic MarinTổng thống Pháp Emmanuel Macron có chuyến thăm tới Trung Quốc
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có chuyến thăm tới Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhờ quan hệ tốt đẹp với Nga, Trung Quốc có thể giúp giải quyết cuộc xung đột Ukraina, Franceinfo dẫn lời Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

"Trung Quốc, với mối quan hệ thân thiết với Nga, có thể đóng một vai trò quan trọng trong cuộc xung đột ở Ukraina", - nhà lãnh đạo Pháp nói.

Tổng thống Pháp bổ sung: ông sẽ tìm kiếm "không gian" để đối thoại với Bắc Kinh về "các sáng kiến ​​hỗ trợ dân thường Ukraina", cũng như "xác định lối thoát" cho cuộc khủng hoảng trong triển vọng trung hạn. Nhà lãnh đạo Pháp có chuyến thăm Trung Quốc lần đầu tiên kể từ năm 2019. Dự kiến, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ​​sẽ hội đàm.
Người lính với cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Mọi việc đang trở nên nghiêm trọng". Ở Pháp chú ý tín hiệu của Trung Quốc về Ukraina

Nga tôn trọng kế hoạch của Trung Quốc về Ukraina

Trước đó, Tổng thống Nga Putin nói rằng Nga luôn cởi mở trong quá trình đàm phán, tôn trọng kế hoạch của Trung Quốc về Ukraina.
"Chúng tôi luôn cởi mở với quá trình đàm phán. Chúng tôi chắc chắn sẽ thảo luận về tất cả những vấn đề này, bao gồm cả sáng kiến ​​của các bạn, điều mà chúng tôi tôn trọng vô điều kiện", - ông Putin nói trong cuộc gặp với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала