- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ thấy dấu hiệu của chiến dịch mới của NATO chống lại Nga

© AP Photo / Vadim GhirdaNgười lính với cờ NATO
Người lính với cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina đang chuẩn bị tiến hành chiến dịch chiếm Crưm với sự hỗ trợ tích cực của NATO, nhà bình luận Bradley Devlin viết trong một bài báo cho tờ American Conservative.

"Ukraina đang công khai nói về kế hoạch sử dụng vũ khí của Mỹ và các vũ khí khác do NATO cung cấp để cố gắng đánh chiếm Crưm. <...> Một cuộc tấn công vào Nga do liên minh hậu thuẫn gần như chắc chắn sẽ mở màn cho một cuộc chiến lớn", - ông nói.

Quân nhân Ukraina trên chiếc cầu sập - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây sẽ cung cấp đạn với uranium nghèo cho Ukraina để làm gì?
Theo nhà báo, trong bối cảnh Phần Lan gia nhập khối quân sự, chế độ Kiev được cổ vũ bằng thực tế là NATO ngày càng tích cực mở rộng ở sân sau của Nga. Devlin lo ngại những diễn biến này có thể đẩy Zelensky đến động thái leo thang hơn nữa.
Đồng thời, tác giả gọi các kế hoạch của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đối với Crưm là điên rồ và phi thực tế. Ông nhắc lại việc Kiev cố tình từ chối bất kỳ lời kêu gọi hòa bình nào theo chỉ thị từ Nhà Trắng, đưa ra những yêu cầu bất khả thi để bắt đầu giải quyết hòa bình cuộc xung đột.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала