Ở Mỹ nói về đất nước đã chuyển qua phía Trung Quốc

© Sputnik / Irina OvchinnikovaPhố Bắc Kinh, Quảng Châu, Trung Quốc
Phố Bắc Kinh, Quảng Châu, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc đang cố gắng giảm số lượng các quốc gia ở châu Mỹ công nhận Đài Loan độc lập và dường như đang đạt được thành công, theo ý kiến của các quan chức Mỹ. Họ tin rằng Paraguay có thể trở thành đồng minh ngoại giao tiếp theo của Bắc Kinh - mặc dù thực tế là nước này vẫn ủng hộ Đài Loan, Reuters viết.
Điều này đặc biệt có khả năng xảy ra nếu phe đối lập giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 30/4 tại quốc gia Nam Mỹ, phe này hứa hẹn tăng cường quan hệ với Trung Quốc. Sự suy yếu hơn nữa của phe Đài Loan sẽ là một đòn giáng tiếp theo đối với Mỹ, vốn cho đến nay vẫn chưa thể ngăn chặn làn sóng tổn thất ngoại giao của Đài Bắc, và là một dấu hiệu mới về ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc đối với các nước láng giềng của Mỹ.
Tiền giấy đô la và nhân dân tệ trên bàn cờ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2023
Trung Quốc giải thích việc Mỹ đang tiến gần hơn đến ngày kết thúc quyền bá chủ
Hơn 170 quốc gia trên thế giới, cũng như Liên Hợp Quốc, ủng hộ về mặt pháp lý lập trường của chính phủ Trung Quốc, theo đó Đài Loan là một phần không thể tách rời của Trung Quốc. Tuy nhiên, 14 quốc gia công nhận nền độc lập của quốc đảo: Belize, Guatemala, Haiti, Honduras, Quần đảo Marshall, Nauru, Palau, Paraguay, Saint Kitts và Nevis, Saint Lucia, Saint Vincent và Grenadines, Eswatini, Tuvalu và Vatican.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала