- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chủ tịch Tập Cận Bình sẵn sàng đối thoại với Zelensky

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình
Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau cuộc hội đàm của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Trung Quốc, một nguồn tin ngoại giao Pháp cho biết rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẵn sàng nói chuyện qua điện thoại với Vladimir Zelensky nếu lựa chọn thời điểm, Reuters đưa tin.

"Ông Tập sẵn sàng gọi cho... Zelensky, ông ấy sẽ chọn thời điểm", - nguồn tin của Reuters cho biết.

Trong cuộc hội đàm, Macron và Tập Cận Bình đã thảo luận về cuộc xung đột ở Ukraina, nguồn tin cho biết.

"Trung Quốc muốn hợp tác với Pháp để theo đuổi đối thoại và hòa bình bền vững ở Ukraina", - nguồn tin cho biết.

Cần lưu ý rằng trong cuộc gặp, Macron kêu gọi nhà lãnh đạo CHND Trung Hoa không cung cấp vũ khí cho Liên bang Nga. Về phần mình, ông Tập Cận Bình nói rằng đây không phải là xung đột của ông.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân tuyên bố rằng Hoa Kỳ, chứ không phải Trung Quốc, đã liên tục cung cấp vũ khí cho chiến trường xung đột Ukraina. Washington nên ngừng truyền bá thông tin sai lệch và đổ trách nhiệm cho bên khác. Đồng thời, ông Vương Nghị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Ngoại sự Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã cáo buộc phương Tây về tiêu chuẩn kép trong vấn đề Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga, vì chính phương Tây đang vũ trang cho Ukraina.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có chuyến thăm tới Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Macron: Trung Quốc có thể giúp giải quyết xung đột Ukraina

Macron thăm Trung Quốc

Ông Macron thăm Trung Quốc vào ngày 5-8 tháng 4. Như đại diện trong đoàn tùy tùng của tổng thống đã lưu ý trước chuyến thăm, Pháp sẽ coi đây là một thành công nếu sau chuyến thăm của nhà lãnh đạo Pháp tới Trung Quốc, Chủ tịch Trung Quốc sẽ kêu gọi Vladimir Zelensky tham gia đối thoại dài hạn với Mátxcơva. Điện Elysee lưu ý rằng "Trung Quốc là quốc gia duy nhất trên thế giới có thể có ảnh hưởng ngay lập tức và triệt để đến diễn biến của cuộc xung đột" ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала