Ở Pháp nói rằng ông Macron luôn bị coi nhẹ

© AFP 2023 / Thibault Camus/POOLTổng thống Pháp Emmanuel Macron trong cuộc gặp với Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường (Li Qiang) tại Bắc Kinh.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong cuộc gặp với Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường (Li Qiang)  tại Bắc Kinh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron không hiểu rằng ông ta không được coi trọng, chính trị gia người Pháp Florian Philippot, cựu đại biểu nghị viện châu Âu, nay là lãnh đạo phong trào “Những người yêu nước” viết trên Twitter.
Trong miniblog của mình, chính trị gia nhận xét một cách mỉa mai rằng nhà lãnh đạo Pháp trong chuyến thăm Trung Quốc bị bố trí ngồi cách xa Chủ tịch Tập Cận Bình. Ông nói thêm rằng trong chuyến công du tới Nga Tổng thống Pháp cũng gặp phải tình huống tương tự.
"Sau cái bàn dài ba kilomet ở Nga là cái bàn hình bầu dục khổng lồ ở Trung Quốc! Macron hoàn toàn bị coi nhẹ ở khắp mọi nơi! Ông ta có hiểu điều này hay không?" - chính trị gia nhận xét.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Phương Tây nhận định cơ hội của Macron ở Trung Quốc sau thất bại với Putin
Tổng thống Macron thăm Trung Quốc ngày 5-8 tháng 4. Như đoàn tùy tùng của Tổng thống nhận định trước chuyến thăm, Pháp sẽ coi đây là một thành công nếu Chủ tịch Tập Cận Bình sau chuyến thăm của nhà lãnh đạo Pháp tới Trung Quốc kêu gọi được Vladimir Zelensky tham gia đối thoại lâu dài với Moskva. Điện Elysee bày tỏ ý kiến rằng "Trung Quốc là quốc gia duy nhất trên thế giới có thể gây ảnh hưởng tức thời và triệt để đến diễn biến của cuộc xung đột" ở Ukraina.
Ông Philippot thường xuyên chỉ trích các nước phương Tây về chính sách chống Nga và cung cấp vũ khí cho Ukraina. Chẳng hạn, ông cáo buộc Tổng thống Emmanuel Macron tìm cách gây ra chiến tranh thế giới thứ ba và tạo ra mối đe dọa đối với an ninh của Pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала