- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tài liệu mật của Lầu Năm Góc về xung đột Ukraina bị rò rỉ trên mạng xã hội

© AP PhotoLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Mỹ đang điều tra vụ rò rỉ trên mạng xã hội một số tài liệu mật mô tả tình hình quân đội Ukraina và các kế hoạch của Hoa Kỳ và NATO để củng cố lực lượng này, báo New York Times trích dẫn một nguồn tin từ bộ quân sự Mỹ cho biết.
Theo ấn phẩm, đó là những tài liệu có thời gian phát hành vào đầu tháng Ba. Những tài liệu đó được cho là do các kênh Telegram thân chính phủ của Nga tung lên mạng. Tuy nhiên bài báo không nói cụ thể đó là những bài đăng nào trên các mạng xã hội.
Bài viết nhấn mạnh rằng các quan chức chính quyền Hoa Kỳ đang xử lý để xóa các tài liệu này khỏi mạng xã hội, nhưng cho đến tối thứ Năm việc này vẫn chưa thành công.
"Chúng tôi biết về các bài đăng trên mạng xã hội, bộ phận chúng tôi đang xem xét vấn đề này", - phó Thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh nói.
Một trong những tài liệu được công bố có đóng dấu "Tuyệt mật" được cho là mô tả "Tình hình xung đột tại thời điểm ngày 1/3/2023".
Một tài liệu khác, theo bài báo kể lại, đăng thông tin tóm tắt về 12 lữ đoàn Ukraina đang trong quá trình thành lập, 9 lữ đoàn trong số đó dường như được Hoa Kỳ và các nước đồng minh NATO khác huấn luyện và trang bị. Bài báo cho biết tài liệu mật đó nói rằng 6 trong số 9 lữ đoàn kể trên dự kiến sẽ sẵn sàng vào ngày 31 tháng 3, các đơn vị còn lại sẽ ra mắt vào ngày 30 tháng Tư. Tài liệu cũng nêu cụ các đơn vị này cần trang bị hơn 250 xe tăng và 350 xe chiến đấu bộ binh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала