- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ nói rằng họ đã huấn luyện LLVT Ukraina để tấn công Nga

© AP Photo / Rodrigo AbdCác quân nhân Ukraina
Các quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ đã chuẩn bị cho quân đội Ukraina trong 8 năm để tấn công Nga, đại tá Douglas Macgregor, cựu cố vấn của người đứng đầu Lầu Năm Góc cho biết trên blog YouTube của mình.

"Chúng tôi quyết định xây dựng quân đội Ukraina nhằm mục đích gây hại cho Nga, chúng tôi đã dành 8 năm cho việc này nhưng không nghĩ đến hậu quả của hành động đó. Chúng tôi tiếp tục lầm tưởng coi Nga là một trạm xăng được trang bị tốt. <… > Tuy nhiên chúng tôi thấy rằng mọi thứ đều ngược lại một cách chính xác", - người sĩ quan nói.

Theo dự đoán của Macgregor, mặc dù Mỹ có lực lượng không quân đông đảo và hùng hậu nhất thế giới nhưng nếu đụng độ trực tiếp với lực lượng phòng không của Moskva thì họ sẽ chịu tổn thất nặng nề.
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Ukraina ủng hộ việc tấn công các hạng mục trên đất Nga
"Đối tượng được nói đến ở đây là một đối thủ có hệ thống phòng không tiên tiến. <...> Thời mà Không lực Hoa Kỳ có thể bay khắp nơi mà không bị trừng phạt đã qua rồi", - viên đại tá kết luận.
Vào tháng 2, cựu cố vấn của người đứng đầu Lầu Năm Góc lưu ý rằng độ chính xác và cách tấn công cấp tập của pháo binh đảm bảo cho Moskva giành thắng lợi trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. Nhờ chiến thuật tiên tiến sử dụng khả năng trinh sát và dẫn đường tên lửa thành thạo, quân đội Nga đã áp chế được đối phương ngoài mặt trận và tiến về phía trước, chuyên gia Mỹ nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала