Mỹ không đàm phán lại quan hệ với Saudi Arabia, bất chấp lời hứa

© AP Photo / Hasan JamaliMột người đàn ông trên đường phố ở Riyadh, Ả Rập Xê Út
Một người đàn ông trên đường phố ở Riyadh, Ả Rập Xê Út - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ không đàm phán lại quan hệ với Saudi Arabia, mặc dù hứa sẽ làm như vậy sau khi OPEC+ quyết định cắt giảm sản lượng dầu vào năm ngoái, tờ Politico của Mỹ đưa tin.
Như ấn phẩm nhắc lại, sau khi OPEC+ cắt giảm sản lượng dầu vào năm ngoái, chính quyền Hoa Kỳ "hứa ​​sẽ xem xét tình trạng quan hệ Hoa Kỳ - Saudi." Tờ báo lưu ý Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thậm chí còn đe dọa "hậu quả" đối với vương quốc.

"Nhiều tháng sau, không có hậu quả hay thay đổi nào", - bài báo viết.

Ấn phẩm lưu ý giám đốc CIA William Burns thậm chí có chuyến thăm bất ngờ tới Saudi Arabia trong tuần này để xác nhận mối quan hệ tình báo chặt chẽ giữa Washington và Riyadh.
Trung Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Mỹ "đánh mất" Trung Đông

Giảm sản xuất dầu

Đầu tháng 10 năm 2022, các quốc gia tham gia thỏa thuận OPEC+, dẫn đầu là Saudi Arabia và Nga, quyết định giảm sản lượng dầu hai triệu thùng mỗi ngày, bắt đầu từ tháng 11, kéo dài thỏa thuận đến cuối năm 2023. Biden, cũng như một số thành viên nổi bật khác của Đảng Dân chủ, bày tỏ sự thất vọng, đồng thời lưu ý Washington đang xem xét nhiều lựa chọn khác nhau. Nhà Trắng cáo buộc các thành viên nhóm OPEC+ đứng về phía Nga trong việc đưa ra quyết định này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала