Ở Pháp nói về vụ xấu hổ của Ursula von der Leyen ở Trung Quốc

© Ảnh : Official social page of Emmanuel MacronChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Trung Quốc thực sự đã phớt lờ sự hiện diện của người đứng đầu Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen, người tháp tùng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong chuyến công du Trung Quốc.
Chính khách Pháp, cựu nghị sĩ Nghị viện Châu Âu và lãnh đạo phong trào Những người yêu nước Florian Philippot đã nói về khoảnh khắc đáng xấu hổ đối với bà chính trị gia này trên Twitter của mình.
“Không được đón tiếp, hoàn toàn bị coi thường, bà ấy thậm chí phải rời khỏi đất nước trên một chuyến bay dành cho khách thường! Bà ấy đã rất tức giận! Tuyệt vời!", - chính trị gia Pháp chế nhạo.
Vào ngày 7 tháng 4, Florian Philippot viết rằng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã vi phạm nghi thức khi chụp ảnh với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Trung Quốc. Theo chính trị gia Pháp, khi tạo dáng cho các nhiếp ảnh gia bên cạnh ông Tập, Macron cho tay vào túi quần. Tuy nhiên, sau khi được nhắc nhở, nguyên thủ Pháp đã rút tay ra.
Tổng thống Pháp đến thăm cấp nhà nước tới Bắc Kinh vào ngày 5 tháng Tư. Trong chuyến đi, ông đã gặp Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Sau cuộc hội đàm, ông Tập Cận Bình nói rằng Bắc Kinh và Paris có ý định hỗ trợ lẫn nhau và cùng nhau tối ưu hóa quản trị toàn cầu. Thứ Bảy, ngày 8 tháng 4, Macron rời Trung Quốc.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz (phải) và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Thủ tướng Đức Scholz từ chối đề xuất của Macron cùng đến thăm Trung Quốc
Về phía mình, Mỹ cho rằng cuộc gặp của các chính trị gia thể hiện sự bất đồng ngày càng tăng giữa châu Âu và Mỹ liên quan đến Bắc Kinh. Các nhà báo cũng nhìn thấy trong chuyến đi bằng chứng về sự chia rẽ trong chính châu Âu. Ursula von der Leyen, người đã đến thăm Trung Quốc cùng Macron, đã có lập trường hiếu chiến hơn. Đặc biệt, bà nói Bắc Kinh "ngày càng đàn áp trong nước và quyết đoán hơn ở nước ngoài".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала