Phi hành gia Nga thấy nhân loại cần mở rộng chinh phục hành tinh khác

© David A. Aguilar (CfA)Hành tinh Kepler-62e và Kepler-62f
Hành tinh Kepler-62e và  Kepler-62f - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhân loại cần tổ chức những chuyến bay thám hiểm có người lái tới những hành tinh khác, mà có thể là tới các hệ thiên hà khác. Đó là tuyên bố do nhà du hành vũ trụ người Nga Andrei Fedyaev đưa ra hôm thứ Bảy.

"Chúng ta cần phải làm điều đó. Cách này hay cách khác, bản thân Trái đất và các hành tinh trong hệ Mặt trời là không vĩnh cửu, một khi nào đó con người phải rời bỏ chiếc nôi quê hương của chúng ta. Vì vậy, điều cấp thiết là phải làm mọi cách để phát triển công nghệ cho phép chúng ta di chuyển tới các hành tinh khác, mở rộng không gian sống", - ông Fedyaev nói trong phiên liên lạc với Trạm Vũ trụ Quốc tế, truyền trực tiếp trên CosmoDays.

Tuyên bố trên của phi hành gia là để trả lời cho câu hỏi – ông nghĩ gì về việc thuộc địa hóa các hành tinh khác. Ông cũng nhắc lại câu nói nổi tiếng của chuyên gia vũ trụ tiên phong Konstantin Tsiolkovsky, rằng nhân loại sẽ có ngày rời bỏ cái nôi Trái đất thân thuộc.
Cảnh chụp từ camera điều hướng trên chiếc xe thám hiểm sao Hỏa Perseverance Mars Rover - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2023
UAE hợp tác với Nga và Mỹ trong việc phát triển chương trình cư trú trên sao Hỏa

Cần chú ý điều gì?

Nhà du hành vũ trụ cho rằng việc trước hết nhân loại cần làm là chú ý đến những hành tinh gần Trái đất hơn cả như Mặt trăng và sao Hỏa, tiến hành khám phá với sự trợ giúp của các phương tiện không người lái, sau đó mới bắt đầu thực hiện các chuyến bay có người.
Ông Fedyaev cũng không loại trừ rằng trong thời gian sứ mệnh tới các hành tinh gần gũi nhất, có thể đạt thành tựu phát triển những công nghệ cần thiết dành cho các chuyến bay giữa các vì sao trong không gian thẳm sâu mênh mông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала