- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cú tấn công của chiếc UAV Ukraina rơi gần nhà máy điện hạt nhân có thể gây ra thảm họa nhân tạo

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Đòn tấn công của máy bay không người lái Ukraina rơi gần nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye có thể dẫn đến một thảm họa nhân tạo, đại diện của cơ quan thực thi pháp luật Nga nói với các phóng viên.
Tuần trước, được biết máy bay không người lái của các chiến binh Ukraina đã rơi gần nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Hóa ra đó là một máy bay không người lái tấn công Warmate do Ba Lan sản xuất, mang theo đạn dược nặng hai kg.

"Trong trường hợp UAV tấn công các cơ sở của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, một tai nạn có thể xảy ra dẫn đến thảm họa nhân tạo với những hậu quả cực kỳ tiêu cực không chỉ đối với Ukraina và Nga mà còn đối với một số nước châu Âu", - đại diện của các cơ quan thực thi pháp luật cho biết sau khi phân tích máy bay không người lái.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trung Quốc kêu gọi chấm dứt pháo kích nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

UAV chiến đấu của Ukraina rơi gần nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Như Sputnik thông tin, Một máy bay không người lái tấn công của Ukraina do Ba Lan sản xuất đã rơi xuống khu vực lân cận nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP), theo lời nói của hỉ huy đơn vị vũ trang Nga làm nhiệm vụ bảo vệ an toàn nhà máy.

"Chế độ Ukraina đã dùng UAV do Ba Lan sản xuất thực hiện một vụ tấn công nữa vào nhà máy điện, bất chấp sự hiện diện của các nhân viên IAEA tại đây. Trọng lượng thiết bị là hơn hai kilogram. Vị trí các mảnh vỡ UAV rơi xuống cho thấy rằng mục tiêu tấn công là cơ sở hạ tầng của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Nguyên nhân khiến phương tiện không người lái bị rơi đang được các chuyên gia xác định", - người sĩ quan nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала