- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đến 3 tháng Năm Kiev sẽ hết nhẵn tên lửa phòng không

© AP Photo / Efrem LukatskyLính Ukraina với hệ thống phòng trung
Lính Ukraina với hệ thống phòng trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev có thể mất hết đạn dược cho các hệ thống phòng không trước ngày 3 tháng 5, báo Mỹ The Wall Street Journal đưa tin dẫn nguồn từ tài liệu mật bị rò rỉ của Lầu Năm Góc.

«Theo một slide thuyết trình thuộc dạng mật của Lầu Năm Góc vào ngày 28 tháng 2, nếu cứ với mức tiêu thụ hiện tại thì Ukraina sẽ cạn kiệt hoàn toàn kho tên lửa «Buk» vào ngày 13 tháng Tư, tên lửa S-300 vào ngày 3 tháng Năm», - bài báo cho biết.

Đề cập đến một bài thuyết trình khác của Lầu Năm Góc vào ngày 28 tháng Hai, các tác giả bài báo xác nhận rằng trong trường hợp không có đạn dược dành cho hệ thống phòng không, một phần cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraina sẽ vẫn không có gì che chắn bảo vệ. Cụ thể, chuyện ở đây nói về hơn 40 chủ thể ở vùng Kiev, ở hai khu vực phía tây-nam của đất nước.

Tốn phí của LLVT Ukraina

Theo tài liệu, các hệ thống phòng không S-300 của Ukraina đã dùng hết khoảng 200 tên lửa mỗi tháng còn «Buk» đã bắn ra khoảng 69 quả rocket. Trong khi đó Hoa Kỳ, Na Uy, Canada và Đức đã cung cấp cho Kiev hai hệ thống phòng không NASAMS và một IRIS-T vào những tháng gần đây, nhưng vẫn là ít và có thể hết đạn vào tháng Năm.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Điện Kremlin bình luận về vụ rò rỉ tài liệu từ Lầu Năm Góc
Bài báo cũng nhắc rằng gần đây Hoa Kỳ và Đức tuyên bố chuyển giao 2 khẩu đội phòng không «Patriot» cho Ukraina. Ngoài ra, thêm cả Ý đã thoả thuận sẽ cùng với Pháp cung cấp cho Kiev hệ thống phòng không SAMP/T.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала