- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ điều tra vụ thất bại của «bom thông minh» JDAM ở Ukraina

© Ảnh : U.S. Air Force/Airman 1st Class Jessi MonteBộ điều khiển và hướng dẫn JDAM, sẵn sàng lắp đặt trên bom GBU-54
Bộ điều khiển và hướng dẫn JDAM, sẵn sàng lắp đặt trên bom GBU-54 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại Hoa Kỳ đang điều tra về trục trặc trong hoạt động của hệ thống dẫn đường cho «bom thông minh» JDAM, sự cố xảy ra ở Ukraina. Trong số những nguyên nhân có giả thiết cho là bởi hành động của lực lượng Nga, như tin đưa trên kênh truyền hình Mỹ NBC News, dẫn các tài liệu mật dường như của Lầu Năm Góc bị rò rỉ trên mạng.

«Tài liệu đánh dấu «Mật» xem xét lý do tại sao các quả bom ở Ukraina có trang bị hệ thống dẫn đường JDAM do Mỹ sản xuất gần đây đã thất bại. Trong tài liệu giả thiết rằng ngòi nổ của quả bom không được lắp đặt đúng cách và có thể phát sinh vấn đề với tín hiệu GPS bởi hành động của «kẻ gây nhiễu» là quân Nga», - kênh truyền hình thông báo.

Trước đó Yuri Ignat cố vấn của Ban chỉ huy lực lượng không quân Ukraina đã xác nhận việc sử dụng «bom thông minh» JDAM ở chiến trường.
Viện trợ quân sự của Mỹ đến Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ cung cấp bom chính xác tầm xa có GPS dẫn đường cho Ukraina

Joint direct attack munition

JDAM (Bom tấn công trực diện phối hợp) - bom lượn có độ chính xác cao của công ty Boeing của Mỹ. Đó là một bộ cánh gắn ở phần giữa của quả bom, và gắn ở khối đuôi với phần đuôi có điều khiển quỹ đạo, cho phép quả bom cơ động. Ngoài ra ở đó còn có một máy tính với thiết bị định vị. Các phiên bản mới nhất của JDAM cũng có thể được trang bị đầu dẫn đường bằng laser để tấn công các mục tiêu cơ động không cố định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала