- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Lancet" của Nga chống lại các thiết bị quân sự NATO

© Sputnik / Aleksei Panshin / Chuyển đến kho ảnhUAV Lancet
UAV Lancet  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Đăng ký
Gần một nửa số pháo nòng dài do phương Tây sản xuất cung cấp cho quân đội Ukraina bị phá hủy bởi đạn tuần kích (lảng vảng) Izdeliye-51/52 "Lancet" của Nga, một nguồn tin thạo tin nói với Sputnik. Ông nói rõ chủ yếu nói về pháo kéo M777 và pháo tự hành M109 Paladin của Mỹ được giao cho Ukraina.

"Đạn lảng vảng "Lancet" của Nga thể hiện hiệu quả cao trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Hiện nay, chúng thực sự trở thành một trong những phương tiện chính của "cuộc chiến phản pháo": từ hơn 100 khẩu pháo kéo và các tổ hợp pháo tự hành NATO sản xuất bị tiêu hủy ở Ukraina kể từ đầu năm nay, cụ thể khoảng 45% bị máy bay không người lái kamikaze tấn công", - người đối thoại với Sputnik cho biết.

Ông giải thích việc sử dụng máy bay không người lái "Lancet" để tiêu diệt pháo binh đối phương có hiệu quả cao cả trong thực chiến và từ quan điểm kinh tế. Thông thường, để phá hủy một khẩu lựu pháo, chỉ cần một chiếc tuần kích. Theo đó, giảm thời gian phá hủy các hệ thống pháo binh địch từ khi bị phát hiện, thời gian hoạt động của các phương tiện trinh sát và kíp chiến đấu giảm đến mức tối đa. Và, tất nhiên, tiết kiệm tài nguyên của các hệ thống pháo binh và đạn dược.
Đồng thời, chuyên gia nhấn mạnh quân đội Nga sử dụng toàn bộ "dòng trinh sát và tấn công" trong tác chiến phản công. Có thể bao gồm các UAV trinh sát, radar mặt đất, hệ thống trinh sát pháo nhiệt âm, quan sát viên hiện trường và máy bay không người lái kamikaze trực tiếp như một phương tiện hủy diệt.
Đạn tuần kích "Lancet" được ZALA AERO phát triển, hiện là thành viên Tập đoàn Kalashnikov, do Tập đoàn Nhà nước Rostec kiểm soát. Lần đầu tiên chúng được trưng bày tại Diễn đàn kỹ thuật quân sự "Army-2019". Năm 2020, một loạt "Lancet" tới Syria để thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu thực tế. Các thiết bị vượt qua bài kiểm tra này thành công. Và Tập đoàn Nhà nước Rostec công bố việc sử dụng "Lancet" trong một chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 6 năm 2022. Tháng 7 cùng năm, các tài liệu video xuất hiện cho thấy hoạt động chiến đấu của đạn lảng vảng Nga đối với các mục tiêu cố định và di động.
Lancet đã phá hủy RM-70 MLRS của Tiệp Khắc gần Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Lancet" đã phá hủy RM-70 MLRS của Tiệp Khắc gần Avdeevka
UAV chế tạo theo sơ đồ "cánh hình chữ X trên thân dài". Hệ động lực - động cơ điện với cánh quạt đẩy đặt ở đuôi. Kết cấu nhựa và vật liệu tổng hợp được sử dụng rộng rãi trong thiết kế của "Lancet". Ở phiên bản Izdeliye-52, drone có 2 cánh hình chữ X và có khả năng bay lên xuống gần như thẳng đứng, ở phiên bản Izdeliye-51, drone chỉ có 1 cánh hình chữ X. Cả hai thiết bị đều đủ nhanh, im lặng, cực kỳ dễ vận hành, có khả năng tấn công mục tiêu với độ chính xác cao ở khoảng cách vài chục km. Đầu đạn của "Lancet" có khối lượng 3 hoặc 5 kg và có thể phân mảnh, tích lũy hoặc nhiệt áp.
Cả hai phiên bản "Lancet" đều được quân đội Nga sử dụng trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt. Các mục tiêu điển hình của chúng, ngoài pháo binh dã chiến, còn là các hệ thống phòng không, trạm radar, trạm chỉ huy, quan sát, cũng như các điểm tích lũy nhân lực đối phương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала