Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Vấn đề biển đảo: Yody lên tiếng xin lỗi, cơ quan chức năng làm việc với Grab

© AFP 2023 / -Quần Đảo Hoàng Sa.
Quần Đảo Hoàng Sa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thương hiệu thời trang Yody lên tiếng xin lỗi trước sự cố sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, do bộ phận truyền thông đã sơ suất trong quá trình xử lý hình ảnh và kiểm duyệt nội dung của video.
Cuối tuần qua, thương hiệu thời trang Yody gặp phải làn sóng phản đối dữ dội vì sử dụng bản đồ thiếu chủ quyền lãnh thổ trong một video kỷ niệm hành trình 9 năm thành lập. Video này được đăng tải trên tài khoản chính thức của hãng.
Sau khi nhận được phản ánh, hãng cho biết đã lập tức rà soát toàn bộ nội dung liên quan và thừa nhận đã để xảy ra thiếu sót nói trên trong một video truyền tải thông điệp cảm ơn khách hàng nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 9 tuổi của công ty.
Theo đó, nguyên nhân xảy ra sai sót là do bộ phận truyền thông đã sơ suất trong quá trình xử lý hình ảnh và kiểm duyệt nội dung của video.
"Là một doanh nghiệp Việt Nam, được lập ra bởi những người Việt, chúng tôi ý thức rất rõ rằng sai sót này là không thể bao biện. Vì thế, chúng tôi xin nghiêm túc lắng nghe mọi phản hồi, góp ý của các cơ quan thông tấn báo chí, các tổ chức truyền thông, với tinh thần cầu thị để sửa sai và tránh lặp lại những lỗi tương tự trong tương lai”, hãng tuyến bố.
Tàu Trung Quốc ở Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2023
Biển Đông
Tàu Trung Quốc tiến vào vùng đặc quyền kinh tế: Việt Nam tuyên bố theo sát các diễn biến
Đồng thời, công ty cho biết đã sửa đổi, điều chỉnh toàn bộ nội dung có liên quan trên các kênh truyền thông.
Theo ghi nhận của Dân Trí, bài viết xin lỗi của Yody trong tối 9/4 trên cộng đồng mạng nhận được 8.300 lượt tương tác, hơn 2.000 lượt chia sẻ và gần 400 bình luận. Phần lớn bình luận đều đã bị ẩn, fanpage chỉ để lại một số bình luận tích cực của người dùng.
Tuy nhiên, trên các trang chia sẻ lại thông tin xin lỗi của Yody đã xuất hiện những bình luận kêu gọi tẩy chay hay bình luận suy diễn về việc cố tình truyền thông bẩn. Một số người dùng mạng xã hội lại có bình luận liên quan đến chất lượng và sản phẩm của doanh nghiệp.
Trước đó, như Sputnik đã thông tin, ứng dụng đặt xe công nghệ Grab cũng phải lên tiếng xin lỗi người dùng vì sử dụng bản đồ chứa thông tin sai lệch về chủ quyền Việt Nam tại Biển Đông khi một thể thực thể được thể hiện bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh.
Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được Apple Maps bổ sung trên dữ liệu bản đồ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2023
Biển Đông
Sai phạm của Grab tiếp tay cho Trung Quốc độc chiếm Biển Đông?
Sau đó, bản đồ ứng dụng đã xóa bỏ những thông tin hiển thị sai lệch được phản ánh trong 2 ngày cuối tuần. Phía Grab Việt Nam cho biết sự việc không liên quan đến sự tôn trọng của Grab đối với đất nước và nhân dân Việt Nam, đồng thời xin lỗi về những quan ngại có thể phát sinh.
Theo cập nhật mới nhất của Tuổi Trẻ Online, ngày 10/4, thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết đã gửi giấy mời Công ty Grab Việt Nam làm việc về các thông tin báo chí đã đăng. Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết tùy tình hình sẽ có biện pháp xử lý. Thanh tra Sở cho biết quan điểm là sẽ xử lý nghiêm nếu phía Grab vi phạm quy định pháp luật Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала