Biden đã chuẩn bị cho chiến dịch tranh cử năm 2024

© AP Photo / Gemunu AmarasingheTổng thống Mỹ Joe Biden lên máy bay
Tổng thống Mỹ Joe Biden lên máy bay - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiến dịch tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2024 của đương kim lãnh đạo Mỹ Joe Biden đang bắt đầu "thành hình", dù chưa có thông báo chính thức nào của đảng Dân chủ, kênh truyền hình NBC News dẫn các nguồn tin cho biết.
Theo dữ liệu của kênh này, mặc dù Biden "không thấy cần phải vội" đưa ra tuyên bố chính thức, nhưng các cố vấn tại Nhà Trắng sẽ thông báo "quyết định dứt khoát" liên quan đến việc khởi động chiến dịch tranh cử của ông.

"Việc thông qua quyết định đã ở phía sau, nhưng Biden thấy giận dữ vì áp lực buộc ông phải công bố những gì ông đã quyết rồi", - nguồn tin ẩn danh nói với kênh truyền hình và cho rằng phản ứng đó "rất giống" với tính cách Biden.

Đồng thời một nguồn tin khác của kênh này, là "một cố vấn xưa cũ", trước đây từng xử lý các quyết định về ứng viên Biden, thì tuyên bố rằng tình trạng không có thông báo chính thức cho phép đảng Dân chủ "giữ cơ hội" để cuối cùng từ chối tranh cử.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
"Cả đất nước gặp nguy hiểm". Ở Mỹ suy tính đến hậu quả nếu Biden tái đắc cử

Liệu Biden có đi tới nhiệm kỳ thứ hai?

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ kế tiếp cần diễn ra vào năm 2024. Biden đã tuyên bố ý định tranh cử nhưng cho tới nay vẫn chưa ứng cử chính thức. Đồng thời, trước đó Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Jill Biden kêu gọi hãy tin lời chồng bà nói về ý định tranh cử Tổng thống và bà bày tỏ sự tin tưởng rằng ông Biden sẽ ra tranh cử nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала