"Cả đất nước gặp nguy hiểm". Ở Mỹ suy tính đến hậu quả nếu Biden tái đắc cử

© AFP 2023Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Joe Biden tái đắc cử trong cuộc bầu cử nhiệm kỳ tới sẽ dẫn đến sự kết thúc nền dân chủ Hoa Kỳ, ông Graham Allison, chuyên gia chính trị học, hiệu trưởng đầu tiên của Học viện cao cấp về Quản lý nhà nước trực thuộc Đại học Harvard cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CGTN.

"Các thành viên Đảng Cộng hòa nói rằng nếu Biden tái đắc cử thì đó sẽ là sự kết thúc đối với nền dân chủ Mỹ. Cả đất nước sẽ gặp nguy hiểm", - nhà khoa học chính trị nói.

Ông cũng lưu ý đến thực tế là nền chính trị Hoa Kỳ đang "sắp lên cơn thần kinh". Lý do dẫn đến tình trạng này là cuộc tranh cãi giữa hai đảng Cộng hòa và Dân chủ - cả hai bên đều đổ lỗi cho nhau gây ra mọi tai họa. Theo Allison, lãnh đạo hai đảng "cần phải tìm ra cách xử lý được vấn đề đang xảy ra".
Ảnh ghép Donald Trump và Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2022
Người Mỹ từ chối bầu cho Trump và Biden trong cuộc bầu cử tiếp theo
Nhà chính trị học chỉ ra một dấu hiệu khác chứng tỏ "sự điên rồ" của chính quyền Hoa Kỳ - đó là không có khả năng phản ứng tương thích với các sự kiện xảy ra trong nước và trên trường quốc tế. Như ông Allison nhận xét, chính quyền Mỹ đang "làm những điều không ai mong đợi".
Trước đó, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev đã so sánh Mỹ với một "tấm chăn chắp vá" do chia rẽ nội bộ. Chính trị gia lưu ý rằng "sự đối kháng" giữa hai đảng ngày càng gia tăng, còn giới tinh hoa của Mỹ không có mối liên kết gì với người dân nước mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала