- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu sĩ quan CIA cảnh báo về tính toán sai lầm trong chiến dịch của Mỹ chống Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhQuốc Kỳ Hoa Kỳ
Quốc Kỳ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc Hoa Kỳ không sẵn sàng thừa nhận tình hình thực sự ở Ukraina có thể dẫn đến thất bại trong các kế hoạch chống Nga, cựu chuyên gia phân tích của CIA Raymond McGovern cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh Youtube Judging Freedom.
Ông Raymond McGovern nói:
“Nếu chúng ta tiếp tục tăng cường leo thang (ở Ukraina), điều này sẽ không dẫn đến chiến thắng của chúng ta, mà bằng những hành động này, chúng ta có thể kích động chiến tranh hạt nhân”.
Theo nhà phân tích, vụ rò rỉ gần đây của Lầu Năm Góc về tình trạng của quân đội Ukraina và kế hoạch của Mỹ và NATO nhằm tăng cường sức mạnh cho họ, đã để lộ sự dối trá của Tướng Mark Milley và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin về khả năng của quân đội Ukraina. Ông McGovern cảnh báo rằng việc đánh giá sai tình hình quân đội Ukraina có thể gây tác dụng ngược cho Washington.
Quân nhân Ukraina tại thị trấn Chasov Yar gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu sĩ quan tình báo Mỹ Ritter: Ukraina sẽ mất hàng trăm nghìn binh sĩ vì quyết định của Mỹ
Đồng thời, cựu sĩ quan CIA nói thêm rằng hiện nay Nga đang thành công trong lĩnh vực tác chiến. Ông cảnh báo rằng trong vòng một tháng, có khả năng Moskva sẽ chiếm được tình thế khiến Ukraina và các đồng minh phương Tây không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đồng ý ngồi vào bàn đàm phán.
Trả lời câu hỏi về vụ rò rỉ, người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói rằng Moskva không nghi ngờ gì về việc Hoa Kỳ và NATO có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến cuộc xung đột Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала