EU sẽ đóng cửa không phận Liên bang Nga đối với các chuyến bay tới châu Âu đến năm 2029

© pixabay.comMáy bay
Máy bay - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổ chức châu Âu về an toàn hàng không Eurocontrol, trong dự báo 7 năm của mình, đang xem xét kịch bản, theo đó các hạn chế đối với các chuyến bay trong không phận của Nga, Ukraina, Belarus và Moldova sẽ duy trì cho đến năm 2029.

"Các hạn chế đối với không phận Ukraina, Nga, Belarus và Moldovan sẽ được duy trì cho đến khi kết thúc thời hạn lập kế hoạch (2029)", - tài liệu viết.

Các lệnh trừng phạt chống Nga

Vào cuối tháng 2, các nước phương Tây đã khởi xướng các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga. Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Liên bang Nga ở Ukraina, Liên minh châu Âu đã ra lệnh cấm bất kỳ máy bay nào của Nga hạ cánh, cất cánh hoặc bay qua lãnh thổ của EU. Ngoài ra, EU cũng cấm các công ty của họ cung cấp máy bay dân dụng và phụ tùng thay thế cho Nga. Đáp lại, Nga cấm các công ty từ các nước phương Tây xâm nhập không phận của mình nếu không có giấy phép đặc biệt.
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
EU có ít dư địa hơn cho các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала