Hàng trăm quan chức Mỹ đã có thể tiếp cận tài liệu bị rò rỉ

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteTòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hàng trăm, thậm chí hàng nghìn quan chức quân đội và chính phủ Hoa Kỳ đã có thể tiếp cận các tài liệu mật bị rò rỉ trên mạng, tờ New York Times dẫn lời một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ viết.

“Hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng ngàn, quân nhân và các quan chức chính phủ Hoa Kỳ đã có quyền hạn an ninh cần thiết để tiếp cận các tài liệu”, - quan chức này nói. Đồng thời, tờ New York Times lưu ý rằng bằng chứng còn lại trên mạng có thể giúp các nhà điều tra tương đối nhanh chóng thu hẹp phạm vi nghi phạm tiềm năng.

Ông Javed Ali, cựu sĩ quan chống khủng bố cấp cao từng làm việc với một số cơ quan Mỹ, bao gồm cả FBI, cho biết tài liệu tình báo ban đầu được chụp ảnh và sau đó đăng tải lên mạng. Ông nói thêm rằng các tài liệu sẽ được lưu trữ điện tử trên các hệ thống máy tính ngoại tuyến không được kết nối với internet rộng hơn. Các máy tính này được đặt tại các khu vực an toàn gọi là SCIF (Trung tâm xử lý thông tin bí mật), nơi không ai được phép mang theo bất kỳ thiết bị điện tử nào có thể được sử dụng để chụp ảnh hoặc quay video hoặc ghi âm.
Theo ông Javed Ali, bất kỳ ai tham gia sản xuất những vật liệu như vậy đều cần phải có quyền truy cập ở mức cao nhất.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Ở Mỹ phát hiện tài liệu mật từ thời kỳ ông Biden làm Phó Tổng thống
“Mặc dù các giao thức này có thể giúp thu hẹp những người có thể chịu trách nhiệm, nhưng vẫn liên quan đến một quá trình điều tra lớn đòi hỏi phải phỏng vấn hàng trăm hoặc hàng nghìn người”, - ông Ali nói thêm.
Trước đó, truyền thông viết Lầu Năm Góc đang điều tra vụ rò rỉ trên mạng xã hội tài liệu mô tả tình trạng của quân đội Ukraina và các kế hoạch của Hoa Kỳ và NATO nhằm tăng cường sức mạnh cho họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала