- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

IMF cảnh báo châu Âu về khủng hoảng năng lượng khi xung đột leo thang ở Ukraina

© AP Photo / Jose Luis MaganaIMF
IMF - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Xung đột leo thang ở Ukraina có thể gây ra một đợt khủng hoảng năng lượng mới ở châu Âu và làm tăng rủi ro an ninh lương thực ở các nước thu nhập thấp, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết trong một báo cáo.

"Sự leo thang chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina, hiện đã bước sang năm thứ hai, có thể gây ra một cuộc khủng hoảng năng lượng mới ở châu Âu và làm trầm trọng thêm mối đe dọa đối với an ninh lương thực ở các nước thu nhập thấp", - tổ chức này cho biết trong một văn kiện.

IMF cũng lưu ý rằng mặc dù nguy cơ khủng hoảng khí đốt ở châu Âu vào mùa đông 2022-2023 đã được ngăn chặn nhờ nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), nhu cầu thấp hơn vì mùa đông ôn hòa, nhưng trong tương lai vẫn duy trì nguy cơ tăng giá đáng kể.
Đồng thời, giá lương thực tăng do khả năng không thể gia hạn "thỏa thuận ngũ cốc" sẽ làm tăng gánh nặng cho các nhà nhập khẩu, đặc biệt là những người có khả năng tài chính hạn chế.
Mumbai ở Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023
Nhà kinh tế gọi Ấn Độ là quốc gia duy nhất sẽ được hưởng lợi từ cuộc khủng hoảng ở Ukraina
"Trong bối cảnh giá lương thực và nhiên liệu tăng lên, căng thẳng xã hội có thể gia tăng", - IMF cảnh báo.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала