NATO không thất vọng vì Lầu Năm Góc giấu một phần thông tin tình báo

© AP Photo / Olivier MatthysTrụ sở NATO
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau các báo cáo về rò rỉ các tài liệu được cho là bí mật của Lầu Năm Góc, NATO tuyên bố rằng các đồng minh của Mỹ không thất vọng vì Washington không chia sẻ mọi thông tin tình báo với họ, đây là thực tiễn mà hầu hết các nước vẫn áp dụng, CNN dẫn lời nhà ngoại giao từ một trong những quốc gia thành viên của liên minh.
Ông nói, hầu hết các quốc gia không chia sẻ mọi thứ với các đồng minh của họ, không ai mong đợi họ làm như vậy.

"Mọi chuyện không diễn ra như vậy", - nhà ngoại giao nói.

Rò rỉ thông tin bí mật từ Lầu năm góc

Trước đó, CNN đưa tin vụ rò rỉ các tài liệu mật của Lầu Năm Góc cho thấy Mỹ không chỉ do thám các đối thủ cạnh tranh mà còn cả các đồng minh. Các quan chức Mỹ vô cùng lo ngại về vụ việc này, họ sợ rằng tình hình có thể gây nguy hiểm cho các nguồn tin và làm suy yếu các mối quan hệ quốc tế quan trọng. Cũng có thông tin rằng các quốc gia bị Mỹ theo dõi theo tài liệu rò rỉ của Lầu Năm Góc, có ý định nêu vấn đề này với Washington, nhưng vẫn đang chờ ý kiến ​​​​từ chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chào đón Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng ở Washington, ngày 21/12/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ đã bí mật theo dõi Zelensky
Nhà Trắng từ chối xác nhận tính xác thực của các tài liệu được công bố trực tuyến và cho biết họ chưa sẵn sàng đưa ra giả thuyết về lý do và cách thức xảy ra vụ rò rỉ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала