- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ đã bí mật theo dõi Zelensky

© OLIVIER DOULIERYTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chào đón Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng ở Washington, ngày 21/12/2022
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chào đón Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng ở Washington, ngày 21/12/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ đã bí mật theo dõi Vladimir Zelensky, CNN cho hay, dẫn các tài liệu bí mật của Lầu Năm Góc bị rò rỉ trên mạng.

"Một tài liệu tiết lộ rằng Hoa Kỳ đã theo dõi Zelensky", - kênh này cho biết trong một tuyên bố.

Theo CNN, một nguồn tin thân cận với Zelensky không tỏ ra ngạc nhiên trước tình huống này, ông nói rằng đây là điều "đã được mong đợi". Cần lưu ý rằng các quan chức Ukraina vô cùng thất vọng vì vụ rò rỉ.
tướng Mark Milley  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ gọi các mục tiêu của Zelensky trong cuộc chiến chống lại Nga là chủ nghĩa tối đa

Mối lo ngại của Mỹ

Theo kênh truyền hình này, một báo cáo tình báo của Hoa Kỳ dựa trên dữ liệu tình báo điện tử nói rằng Vladimir Zelensky vào cuối tháng 2 "đã đề xuất tấn công vào những điểm triển khai của quân đội Nga ở khu vực Rostov" bằng máy bay không người lái, vì Ukraina không có vũ khí tầm xa có khả năng đạt đến phạm vi như vậy.
Theo CNN, thông tin tình báo thu được có thể giải thích vì sao Mỹ đưa ra những tuyên bố công khai về việc không mong muốn cung cấp vũ khí tầm xa cho Ukraina do lo ngại Kiev sẽ sử dụng chúng để tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала