Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đe dọa mở rộng hạt nhân để đáp trả cuộc tập trận của Mỹ

© Ảnh : KCNANhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc duyệt binh kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên ở Bình Nhưỡng.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc duyệt binh kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên ở Bình Nhưỡng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đe dọa mở rộng "tấn công" hạt nhân để đáp trả cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc. Ông tuyên bố điều này trong cuộc họp với các quan chức quân sự cấp cao, như tin đưa của Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
Nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố sẽ thực hiện các bước để mở rộng kho vũ khí hạt nhân của mình theo hướng "thực tế và tấn công". Ông nhấn mạnh rằng điều này là cần thiết để củng cố quân đội do "tình hình đang xấu đi" trên Bán đảo Triều Tiên.
Chính quyền Triều Tiên giải thích quyết định chuyển sang xây dựng tiềm lực quân sự chuyên sâu hơn là "do âm mưu của đế quốc Mỹ và những kẻ phản bội bù nhìn của Hàn Quốc." Các quan chức quân sự có mặt tại cuộc họp cho biết mục đích của cuộc tập trận gần đây là mô phỏng một cuộc "chiến tranh tổng lực" chống lại Triều Tiên. Kim Jong-un đã làm quen với kế hoạch hoạt động tấn công tiền tuyến, nhưng tin không cho biết chi tiết về kế hoạch này.
Thành phố Seoul, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Chính quyền Hàn Quốc bình luận về sự im lặng của CHDCND Triều Tiên

Tập trận gần bán đảo Triều Tiên

Ngày 3/4, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã tổ chức cuộc tập trận hải quân chung gần Bán đảo Triều Tiên nhằm đối phó với mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên. Trong chương trình diễn tập có phần mô phỏng cuộc chiến chống tàu ngầm và đánh chặn tên lửa đạn đạo của kẻ thù tiềm năng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала