Phần lớn phái đoàn Nga không được cấp visa đi dự phiên họp của LHQ tại Vienna

© AP Photo / Bebeto MatthewsLogo LHQ tại Trụ sở Liên hợp quốc
Logo LHQ tại Trụ sở Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Đăng ký
Phần lớn phái đoàn Nga đã không nhận được thị thực để tham gia phiên họp của ủy ban đặc biệt Liên Hợp Quốc về việc xây dựng công ước quốc tế toàn diện chống sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông cho mục đích tội phạm. Phiên họp sẽ được tổ chức tại Vienna, ông Ernest Chernukhin, phó trưởng phái đoàn Nga cho biết.
Trong số những người Nga không nhận được thị thực có đại diện của Bộ Tư pháp, Văn phòng Tổng Công tố, Ủy ban Điều tra và Bộ Nội vụ. Theo ông Chernukhin, Moskva coi tình trạng này là áp lực chính trị đối với Nga và là trở ngại cho các thỏa thuận dân chủ.

“Về vấn đề này, Áo đang vi phạm nghĩa vụ của mình, với tư cách là một trong những quốc gia đặt trụ sở của Liên hợp quốc, trên cơ sở thỏa thuận giữa Cộng hòa Áo và Liên hợp quốc năm 1995”, - ông Chernukhin nói thêm.

 Thị thực Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Hoa Kỳ từ chối cấp thị thực ngăn cản đại biểu Nga dự họp Liên Hợp Quốc

Từ chối cấp giấy phép

Trước đó, ông Dmitry Polyansky, Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại LHQ, cho biết các nhà ngoại giao Nga đã hàng trăm lần bị từ chối cấp phép đi xa hơn 25 dặm tính từ trụ sở của tổ chức. Ông nhắc lại rằng kể từ cuối năm ngoái, tất cả các nhà ngoại giao Nga tại LHQ, ngoại trừ đại diện thường trực, phải xin phép đi ra ngoài khu vực này, kể cả New York và một phần Long Island.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала